Tin mới

LĐBĐ châu Á mắc sai lầm đáng trách với U23 Việt Nam

Thứ bảy, 11/01/2020, 14:38 (GMT+7)

Sau trận đấu của U23 Việt Nam kết thúc, LĐBĐ châu Á đã gặp nhầm lẫn trong việc sắp xếp các đội trên BXH tại bảng D VCK U23 châu Á.

Sau khi lượt trận đầu tiên của bảng D kết thúc, LĐBĐ châu Á đã đăng tải BXH 4 đội. Theo đó, U23 Jordan đang là đội dẫn đầu sau chiến thắng với tỉ số 2-1 trước U23 Triều Tiên. Còn "đội bóng bí ẩn nhất thế giới" đứng bét bảng vì chưa giành được điểm nào.

AFC đã mắc sai sót khi xếp vị trí của U23 Việt Nam và U23 UAE. Sau trận hòa đầu tiên, cả 2 đội bằng nhau ở mọi mặt chỉ số. Vì vậy, LĐBĐ châu Á đã xếp U23 UAE trên U23 Việt Nam theo thứ tự trên bảng chữ cái alphabet. Đây là cách xếp hạng theo cảm tính bởi dù các chỉ số bằng nhau, U23 Việt Nam vẫn đứng trên đối thủ nhờ chỉ số fair-play.

LĐBĐ châu Á gặp nhầm lẫn khi để U23 UAE xếp trên U23 Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Đây là chỉ số dựa trên số thẻ phạt của các đội. Trong trận đấu chiều ngày 10/1, U23 Việt Nam chỉ phải nhận 2 thẻ vàng, trong khi đó đối thủ lãnh 3 thẻ vàng. Do đó U23 Việt Nam có chỉ số fair-play tốt hơn đối thủ và nên được xếp trên.

Tất nhiên BXH này chỉ mang tính chất tương đối bởi các đội vẫn còn 2 lượt trận nữa mới kết thúc vòng bảng. Dẫu vậy đây vẫn là chỉ số cực kì quan trọng bởi chính chỉ số này đã giúp ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng tại ASIAN Cup 2019, giải đấu mà chúng ta dừng bước ở tứ kết.

Đức Chiến nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với đối phương. Ảnh: Internet

Hiện tại, Đức Chiến và Tấn Sinh đang là 2 cầu thủ nhận thẻ vàng của U23 Việt Nam. Nếu nhận thêm 1 thẻ phạt nữa ở trận gặp U23 Jordan vào ngày 13/1, 2 cầu thủ này sẽ vắng măt ở lượt cuối cùng bảng đấu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news