Tin mới

LĐBĐ Việt Nam chưa tìm được 'quân xanh' cho thầy trò HLV Park Hang Seo

Thứ hai, 25/05/2020, 20:13 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, LĐBĐ Việt Nam (VFF) vẫn đang gặp khó khăn trong việc tìm đối thủ giao hữu cho ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị cho những kế hoạch lớn vào cuối năm.

Trong năm 2020, đội tuyển Việt Nam có hai mục tiêu quan trọng là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Cả hai giải đấu này đều diễn ra vào cuối năm, tuy nhiên không phải vì thế đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất.

Chia sẻ với báo chí sáng 25/5, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “VFF đang rất chủ động trong việc lên kế hoạch thi đấu cho đội tuyển Việt Nam trong tháng 10 và 11. Cái khó của chúng ta là tình hình dịch bệnh trong nước đã được kiểm soát rất tốt nhưng tình hình khu vực còn nhiều khó khăn.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh trong lễ ký hợp đồng tài trợ của đội tuyển bóng đá Việt Nam với thương hiệu King Coffee. Ảnh: VFF

Đây là vấn đề đã xuất hiện từ đầu năm khi dịch Covid-19 trở thành đại dịch toàn cầu. Hiện tại, Việt Nam đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh nhưng các quốc gia khác vẫn chưa thể khống chế được sự lây lan. Do đó, ĐT Việt Nam đang gặp khó khi đi tìm những "quân xanh" chất lượng để rèn quân.

Bên cạnh đó, bản thân HLV Park Hang Seo cũng đang nhận án treo giò 4 trận giao hữu của AFC, sau tấm thẻ đỏ vì lỗi phản ứng trọng tài ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30.

VFF khẳng định AFF Cup 2020 không tính là giải đấu giao hữu (không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA), nhưng vẫn muốn thầy Park được xoá án phạt trước khi giải đấu số 1 khu vực diễn ra.

Một điểm thuận lợi là các giải bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam đã trở lại, vì vậy thầy Park cùng các cộng sự đã bắt đầu đi "xem giò" để chọn ra những gương mặt tốt nhất cho đội tuyển.

HLV Park Hang Seo dự khán trận đấu giữa Dược Nam Hà Nam Định và HAGL cuối tuần qua. Ảnh: Sport5

Theo kế hoạch, phải tới tháng 9 tới đội tuyển Việt Nam mới hội quân lần đầu tiên trong năm 2020. Thầy trò HLV Park Hang Seo có khoảng 1 tháng chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang xếp nhất bảng G với 11 điểm, hơn Malaysia 2 điểm đang đứng thứ 2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news