Tin mới

LĐBĐ Việt Nam lên tiếng trước thông tin Thái Lan định bỏ AFF Cup 2020

Thứ ba, 07/04/2020, 14:16 (GMT+7)

Trước thông tin ĐT Thái Lan có thể không tham dự AFF 2020, đại diện LĐBĐ Việt Nam đã lên tiếng về việc này.

Trong ngày 7/4, truyền thông Thái Lan dẫn lời Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, ông Somyot Poompanmuang cho biết: “Tham dự AFF Cup là niềm tự hào với các quốc gia trong khu vực ASEAN. Nhưng các quy định của Liên đoàn bóng đá khu vực (AFF) không nói rằng tất cả quốc gia phải tham gia giải này. Vì vậy, chúng tôi có thể từ chối thi đấu ở giải năm nay”.

Có nhiều nguyên nhân để lý giải cho việc Thái Lan định không tham dự AFF 2020. Một trong những nguyên nhân lớn nhất là do lịch thi đấu dày đặc trong giai đoạn cuối năm với những trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.

ĐT Thái Lan đang nắm kỷ lục vô địch AFF Cup với 5 lần đăng quang. Ảnh: Internet

Trước thông tin Thái Lan có thể bỏ AFF Cup 2020, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết đến giờ vẫn chưa nhận được thông báo nào từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) về việc này, mà mới chỉ nắm thông tin trên báo chí.

Dân Trí dẫn lời Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: "Đó là vấn đề của Thái Lan. Chúng ta vẫn phải có sự chuẩn bị kỹ cho giải đấu. Việt Nam đang là đương kim vô địch nên mục tiêu của phải hướng tới bảo vệ thành công cúp vô địch

Cụ thể như thế nào về mặt chuyên môn thuộc quyền hạn của HLV Park Hang Seo. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện tối đa trong khả năng để HLV Park Hang Seo làm tốt khâu chuẩn bị”.

Theo VFF, dù Thái Lan có tham dự hay không thì ĐT Việt Nam vẫn giữ nguyên mục tiêu bảo vệ ngôi vương. Ảnh: VFF

Hiện tại ĐT Việt Nam đang là ĐKVĐ của giải đấu này, trong khi Thái Lan bị loại từ bán kết AFF Cup 2018. Thầy trò HLV Park Hang Seo cũng phải đối mặt với lịch thi đấu khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 cũng bị dời sang tháng 10 và 11 theo dự kiến. Do đó, Quang Hải và các đồng đội phải đặt "mục tiêu kép" trong giai đoạn cuối năm: Vừa duy trì được vị trí đầu bảng tại vòng loại World Cup, vừa bảo vệ thành công ngôi vương tại Đông Nam Á.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news