Tin mới

Lễ tang NSƯT Phạm Bằng: Con cháu, đồng nghiệp khóc nghẹn bên linh cữu

Thứ sáu, 04/11/2016, 12:44 (GMT+7)

Lễ viếng nghệ sĩ Phạm Bằng sẽ diễn ra lúc 12h30 đến 14h thứ 6 ngày 4/11 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông. Lễ truy điệu, đưa tang diễn ra lúc 14h cùng ngày.

Lễ viếng nghệ sĩ Phạm Bằng được diễn ra lúc 12h30 đến 14h thứ 6 ngày 4/11 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông. Lễ truy điệu, đưa tang diễn ra lúc 14h cùng ngày.

[mecloud]duJ8xhNHwf[/mecloud]

Sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh tật, tối 31/10, NSƯT Phạm Bằng trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 85 tại bệnh viện. Sự ra đi của ông để lại niềm tiếc nuối không nguôi với gia đình và cả người hâm mộ.

Suốt nhiều tháng qua, người nghệ sĩ luôn được con cháu ở bên chăm sóc ân cần mỗi khi đau ốm, mệt mỏi nhưng lúc lâm chung, ông lại chỉ kịp nhìn mặt cô con gái tên Hiên.

Theo thông tin từ gia đình, lễ viếng nghệ sĩ Phạm Bằng sẽ diễn ra lúc 12h30 đến 14h thứ 6 ngày 4/11 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông. Lễ truy điệu, đưa tang diễn ra lúc 14h cùng ngày. Điện táng tại đài hoá thân Hoàn Vũ, Hà Nội.

14h30: Gia đình, đồng nghiệp đưa linh cữu NSƯT Phạm Bằng ra xe tang lễ tới đài hóa thân Hoàn vũ, Hà Nội. 

Cháu nội mang theo di ảnh cố nghệ sĩ.
Con cháu và các nghệ sĩ khóc nghẹn trong giờ phút đưa linh cữu NSƯT Phạm Bằng lên xe tang.
Các con cố nghệ sĩ Phạm Bằng cúi đầu cảm tạ.
 
Được biết, linh cữu nghệ sĩ Phạm Bằng sẽ được điện táng tại đài hoá thân Hoàn Vũ, Hà Nội.

14h10: Lễ truy điệu, đưa tang nghệ sĩ Phạm Bằng bắt đầu. Cả nhà tang lễ xúc động nghe đọc điếu văn tiễn biệt nghệ sĩ Phạm Bằng. Thay mặt gia đình, con trai trưởng của cố nghệ sĩ nói lời cảm tạ.

[mecloud]Rqmg1MpWE2[/mecloud]

 
Con trai cả nghệ sĩ Phạm Bằng xúc động nói lời cảm tạ.
Cả nhà tang lễ xúc động nghe điếu văn tiễn biệt NSƯT Phạm Bằng.

[mecloud]u4YCkFkXvT[/mecloud]

13h30: Gần kêt thúc giờ tới viếng NSƯT Phạm Bằng, các diễn viên của làng hài miền Bắc vẫn tiếp tục xếp hàng dài chờ vào viếng ông. Nữ nghệ sĩ hài Vân Dung từng đóng chung với Phạm Bằng rất nhiều tiểu phẩm không kìm nổi nước mắt khi nhìn mặt đồng nghiệp lần cuối.

Vân Dung khóc nức nở bên linh cữu cố nghệ sĩ Phạm Bằng.

Với Vân Dung, Phạm Bằng không chỉ là một bậc cha chú lão luyện trong kịch nói và truyền hình mà còn là một người “bạn diễn” ăn ý và người bạn thân thiết ngoài đời với cô. 

Nghệ sĩ Giang Còi nức nở bên linh cữu người đồng nghiệp quá cố.
Diễn viên Kim Oanh.

13h16: Rất đông các nghệ sĩ, đoàn nghệ thuật chờ đợi vào viếng Phạm Bằng.

Nhiều nghệ sĩ, đoàn nghệ thuật chờ đợi vào viếng cố nghệ sĩ Phạm Bằng.
Đạo diễn Trọng Chinh.
Đạo diễn Khải Hưng.

12h50: Sau khi gia đình làm lễ, các diễn viên, nghệ sĩ hài miền Bắc xúc động vào viếng và nhìn mặt NSƯT Phạm Bằng lần cuối. Hai nghệ sĩ từng rất gắn bó với Phạm Bằng là Xuân Bắc và Minh Vượng đều không thể nén nổi xúc động trong giờ phút tiễn biệt người đồng nghiệp vô cùng thân thiết.

Nghệ sĩ hài Minh Vượng không kìm nổi xúc động khi đi bên linh cữu Phạm Bằng để nhìn mặt ông lần cuối.
Minh Vượng chia buồn cùng gia quyến cố nghệ sĩ.
Xuân Bắc kính cẩn trước vong linh người nghệ sĩ gạo cội của làng điện ảnh Việt. Cùng với gia quyến, Xuân Bắc - Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam - nơi mà cố nghệ sĩ 85 tuổi từng công tác sẽ đứng ra tổ chức đám tang NSƯT Phạm Bằng.
Nghệ sĩ Trà My, Thảo Vân không khỏi xót xa trước linh cữu người đồng nghiệp quá cố.
 
 

12h40: Các con, cháu của cố NSƯT Phạm Bằng tề tựu quanh linh cữu làm lễ trước khi giờ viếng chính thức bắt đầu

 
Các con cháu đi quanh linh cữu nhìn mặt NSƯT Phạm Bằng lần cuối.

Lúc sinh thời, NSƯT Phạm Bằng và vợ sinh được 4 người con trong đó có 3 con gái và một con trai. Gần 15 năm sau khi vợ mất, nghệ sĩ Phạm Bằng không đi bước nữa, ông và cô con gái út vẫn sống trong căn nhà cũ gắn bó với gia đình suốt 40 năm qua.

Lúc sinh thời, Phạm Bằng là người ông, người cha mẫu mực được con cháu yêu mến, kính trọng.

12h30: Mọi công việc chuẩn bị cho lễ viếng và đưa tang NSƯT Phạm Bằng được hoàn tất, nhiều diễn viên có mặt từ sớm để cùng gia đình lo tang lễ cho ông.

Bàn thờ NSƯT Phạm Bằng trước giờ tang lễ.

Cáo phó NSƯT Phạm Bằng.

 
 Nghệ sĩ Trung Anh, Phú Đôn trầm ngâm tưởng nhớ về đồng nghiệp.

Xuân Bắc có mặt từ sớm để cùng gia đình nghệ sĩ Phạm Bằng lo tang lễ chu tất cho ông.

Lúc sinh thời, NSƯT Phạm Bằng và vợ sinh được 4 người con trong đó có 3 con gái và một con trai. Cùng với gia quyến, Xuân Bắc - Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam - nơi mà cố nghệ sĩ 85 tuổi từng công tác sẽ đứng ra tổ chức đám tang NSƯT Phạm Bằng.

NSƯT Phạm Bằng sinh năm 1931 tại Hà Nội, ông được xem là nghệ sĩ đa năng khi vừa đóng kịch, đóng phim, diễn hài. Tên tuổi của ông gắn liền với nhiều tiểu phẩm hài, đặc biệt là chương trình Gặp nhau cuối tuần. Phạm Bằng chuyên trị vai những ông sếp có phần thiếu đứng đắn, nhiều mánh lới, mang đến tiếng cười cho khán giả.

Nếu như trên màn ảnh, các vai diễn của ông mang lại tiếng cười cho người xem thì ngoài đời thực, ông lại chịu những nỗi buồn sâu kín. Gần 15 năm sau khi người vợ thương yêu qua đời, ông không đi bước nữa mà sống cùng con gái trong một căn nhà trên phố Hàng Giày. 

Hàng ngày, ông vẫn đều đặn đi diễn trên chiếc xe máy cũ để khỏa lấp nỗi buồn trong đời tư.

Ngoài 80 tuổi nhưng nghệ sĩ Phạm Bằng vẫn miệt mài cống hiến cho nghệ thuật..

Từ cuối tháng 6, khi cơ thể bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi, chán ăn và xuống sức nhanh chóng. Vì lý do sức khỏe mà ông đành từ chối các lời mời tham gia đĩa hài dịp Tết năm nay. Theo chia sẻ của con gái Phạm Bằng thì ông bị mắc bệnh ung thư gan nhưng gia đình quyết định giấu không để ông biết, chỉ nói rằng ông đang phải điều trị viêm gan và viêm túi mật.

Ảnh: Đỗ Thế Dương

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news