Tin mới

Lê Hoàng Diệp Thảo có thể trở lại Trung Nguyên sau kháng nghị của VKS?

Thứ bảy, 13/04/2019, 09:30 (GMT+7)

VKSND TP.HCM đã có kháng nghị đối với bản án ly hôn sơ thẩm giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Theo tin tức trên báo Vnexpress, Tuổi trẻ, ngày 12/4, VKSND TP.HCM đã có kháng nghị đối với bản án ly hôn sơ thẩm giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bản kháng nghị phân tích nhiều điểm sai trong bản án sơ thẩm của TAND cùng cấp và đề nghị cấp phúc thẩm phải hủy án để xét xử lại từ đầu.

Cụ thể, viện cho rằng phía tòa án đã có vi phạm tố tụng khi giải quyết yêu cầu phản tố của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Phía VKSND TP. HCM cho rằng bản án sơ thẩm không nhận định đầy đủ và nêu chính xác ý kiến của VKS tại phiên tòa ngày 27/3.

Theo đó, hồi 2015, bà Lê Hoàng Diệp Thảo lần đầu đệ đơn ly hôn. Hồi giữa tháng 7/2016, ông Đặng Lê Nguyên Vũ có yêu cầu phản tố đòi phân chia tài sản gửi ngân hàng đứng tên bà Thảo. Tuy nhiên từ khi thụ lý yêu cầu này, thẩm phán giải quyết không đúng thủ tục yêu cầu phản tố như thủ tục khởi kiện của nguyên đơn. Điều này vi phạm điều 48, 202, 203, 208 và 210 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 .

Về khoản tiền 1.765 tỷ đồng được cho là ở tại 3 ngân hàng do chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên cung cấp, tòa tuyên án chỉ còn số dư hơn 1.300 tỷ đồng. HĐXX chưa xác minh nguồn gốc và đường đi của dòng tiền, chưa đảm bảo việc phân chia tài sản chung cho đương sự, gây khó khăn cho việc thi hành án.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh internet

Cơ quan công tố cũng cho rằng việc cấp TAND TP HCM tuyên chia tài sản tỷ lệ 6/4 là không phù hợp Khoản 2, Điều 59, Luật Hôn nhân và gia đình. Đồng thời việc buộc bà Thảo chuyển giao toàn bộ cổ phần cho ông Vũ đổi lấy tiền mặt là không công bằng.

Bản án sơ thẩm tính số tài sản của vợ chồng ông Vũ, bà Thảo trong bảy công ty tổng cộng gần 5.738 tỉ đồng là chưa đúng. Số tiền đúng là 5.655 tỉ đồng (chênh lệch hơn 82 tỉ đồng) dẫn đến việc tòa tính số tiền được hưởng không đúng và tính án phí cũng sai.

Bản án sơ thẩm tuyên đình chỉ tất cả yêu cầu khác của ông Vũ và bà Thảo đối với các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên phát sinh trong các hoạt động kinh doanh thương mại với tư cách là cổ đông và thành viên công ty liên quan đến việc thành lập, chuyển nhượng, hoạt động, giải thể… và các hoạt động kinh doanh thương mại khác là vượt quá yêu cầu khởi kiện của các đương sự. Việc này không thuộc phạm vi giải quyết của vụ án và gây khó khăn cho việc thi hành án.

Việc tuyên bà Thảo quản lý và sử dụng giá trị quyền sử dụng đất và sở hữu trị giá toàn bộ tài sản trên đất là chưa chính xác. Bởi bà Thảo được sở hữu tài sản chứ không phải sở hữu giá trị tài sản…

VKSND đề nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để giải quyết lại từ đầu.
Theo đề nghị của VKSND thì khả năng cao, bà Lê Hoàng Diệp Thảo có thể được nắm một số cổ phần của Trung Nguyên.
Trước đó, ngày 10/4, Lê Hoàng Diệp Thảo và Đặng Lê Nguyên Vũ cùng gửi đơn kháng cáo. Trong đơn, bà Thảo mong muốn được tái hợp cùng ông Vũ, không chấp nhận việc phân chia của tòa. Còn ông Vũ mong muốn chia theo tỉ lệ 70:30.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news