Tin mới

Động thái bất ngờ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo khi bị cưỡng chế giao con dấu Trung Nguyên

Thứ năm, 06/06/2019, 14:34 (GMT+7)

Cùng thời điểm bị cưỡng chế giao con dấu Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã nộp đơn tố cáo một chấp hành viên vi phạm pháp luật và có dấu hiệu lạm quyền.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, sáng ngày 6/6, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM đã tổ chức thi hành án, cưỡng chế bà Lê Hoàng Diệp Thảo chấm dứt hành vi trái phép, chiếm giữ con dấu, giấy chứng nhận kinh doanh tại nhà riêng trên đường Tú Xương (Q.3). Tuy nhiên, khi đoàn cưỡng chế đến nhà riêng thì nhà của bà Thảo đóng kín, không một ai ra mở cửa.

Tại đây, cơ quan thi hành án cùng đại diện Trung Nguyên và đại diện tổ dân phố phải đứng ngoài cổng ký vào biên bản cưỡng chế bất thành và rời đi.

Điều đáng nói là cùng thời điểm trên, đại diện theo ủy quyền của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã nộp đơn tố cáo chấp hành viên Nguyễn Như Thanh Trúc vi phạm pháp luật và có dấu hiệu lạm quyền. Bà Thảo đề nghị Cục thi hành án dân sự TP. HCM và các cơ quan chức năng liên quan tiến hành xác minh làm rõ...tin tức từ Tuổi Trẻ cho hay.

Quang cảnh xung quanh khu vực cưỡng chế. Ảnh TTO

Theo đơn tố cáo, ngày 30/5/2019, bà Lê Hoàng Diệp Thảo gửi văn phàn phúc đáp thông báo của Cục Thi hành án dân sự TP.HCM, trong đó làm rõ Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới (lần 3) và con dấu mới kể từ thời điểm ngày 20/10/2015. Hiện tại bà Thảo không chiếm giữ, đóng dấu như nội dung nêu trong thông báo.

Do đó, chấp hành viên có dấu hiệu lạm quyền trong khi thi hành công vụ, vượt quá quyền hạn làm trái công vụ quy định... dấu hiệu tội phạm quy định tại điều 357 Bộ luật hình sự.

Theo báo Lao Động, hiện Cục Thi hành án dân sự TPHCM cũng đã tiếp nhận đơn của luật sư, đại diện quyền lợi cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Bà Lê Hoành Diệp Thảo. Ảnh Internet

Trước đó, Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên đã kiện bà Lê Hoàng Diệp Thảo về hành vi chiếm giữ trái phép các con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên và các công ty con thuộc Tập đoàn Trung Nguyên.

Trong đơn kiện cho biết, khoảng 9h20 ngày 16/10/2015, bà Thảo đã dẫn theo một số người đến trụ sở của Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên, cưỡng đoạt bất hợp pháp con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Trung Nguyên cùng các công ty con và chi nhánh của các công ty trong hệ thống Tập đoàn Trung Nguyên. Hành vi này đã được Văn phòng thừa phát lại quận Tân Bình ghi nhận tại vi bằng ngày 16/10/2015.

Dù đã làm lại con dấu nhưng việc tồn tại 2 con dấu cùng lúc đã tạo ra nhiều rối loạn trong việc điều hành và quản lý Trung Nguyên. Do đó, tập đoàn này đã nhiều lần gửi văn bản yêu cầu bà Thảo trao trả con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, tuy nhiên đến nay bà Thảo vẫn chưa hoàn trả.

Liên quan việc tranh chấp các quyền và lợi ích của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại Trung Nguyên, các cơ quan tố tụng đã và đang giải quyết tổng cộng 19 vụ kiện.

Hôm 27/3, TAND TP HCM đã tuyên án vụ ly hôn giữa bà Thảo và ông Vũ. Tuy nhiên cả hai đều không đồng ý với bản án và đều có đơn kháng cáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news