Tin mới

Lễ hội đền Trần 2015: Phát ấn không hạn chế

Thứ hai, 02/03/2015, 11:27 (GMT+7)

Lễ hội đền Trần năm nay được tổ chức trong 6 ngày,  từ ngày 11 đến ngày 16 tháng giêng và mọi nhu cầu xin lộc ấn đền được đáp ứng đầy đủ.

 

Lễ hội đền Trần năm nay được tổ chức trong 6 ngày, từ ngày 11 đến ngày 16 tháng giêng và mọi nhu cầu xin lộc ấn đền được đáp ứng đầy đủ.


 

Điểm mới trong lễ hội đền Trần năm nay, Ban tổ chức lễ hội khai ấn đền Trần đã cho phục dựng lại nghi lễ “rước kiệu Ngọc Lộ”. Đây là nghi lễ rước kiệu đặt bát hương thờ Phật hoàng Trần Nhân Tông từ chùa Phổ Minh sang đền Thiên Trường. Một nghi thức rất quan trọng, trang trọng của Vương triều Trần bị mai một từ rất lâu, giờ mới được phục dựng.

Đoàn rước kiệu Ngọc Lộ từ chùa Phổ Minh quay trở về Đền Trần. Ảnh TTXVN

Nghi lễ rước kiệu Ngọc Lộ chính được diễn ra vào đúng 7h30 sáng 11 tháng Giêng, đoàn xuất phát từ đềnTrần tới chùa Phổ Mình sau đó quay trở về đền Trần và tiếp tục thực hiện nghi lễ tại Đền Thiên Trường.

Lễ hội đền Trần năm nay được tổ chức trong 6 ngày, từ ngày 11 đến ngày 16 tháng giêng. Ban tổ chức sẽ bắt đầu phát ấn cho người dân từ 6h sáng ngày 15 tháng Giêng, sớm hơn so năm 2014 một tiếng đồng hồ. Địa điểm phát ấn vẫn diễn ra tại nhà Giải vũ và Nhà trưng bày Đền Trùng hoa.

Theo tin tức từ ông Trần Huy Chiến, Trưởng ban quản lý di tích đền Trần tỉnh Nam Định trả lời trên Dân Việt thì mọi nhu cầu xin lộc ấn của người dân cả nước sẽ được nhà đền đáp ứng đầy đủ, trong thời gian từ rằm tháng Giêng đến khi toàn bộ nhu cầu xin lộc ấn được đáp ứng. Sẽ không có hiện tượng tranh cướp ấn như đã từng xảy ra trước đây.

Khánh Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news