Tin mới

Lễ hội giết hàng ngàn "sát thủ rắn" độc và nguy hiểm nhất hành tinh

Thứ hai, 02/02/2015, 14:42 (GMT+7)


Vào những dịp tháng 4 hàng năm tại Mỹ sẽ tổ chức lễ hội "thảm sát" loài rắn đuôi chuông được mệnh danh là  một trong những "sát thủ" hành tinh độc và nguy hiểm nhất thế giới.

Ở Sweetwater bang Texas Mỹ, vào dịp tháng 4 hàng năm thường diễn ra mùa hội "thảm sát" rắn đuôi chuông lớn nhất hành tinh. Ngày lễ ra đời từ năm 1958, gồm nhiều sự kiện liên quan tới loài rắn độc này như các hội chợ thương mại triển lãm, thương mại, tìm kiếm hoa hậu rắn... Dù nhận nhiều tranh cãi từ dư luận bởi tính nguy hại của nó nhưng lễ hội vẫn được duy trì cho tới nay. Tại đây, những người tham gia sẽ đi săn bắt hàng ngàn con rắn đuôi chuông trong tự nhiên và đưa vào thị trấn chuẩn bị cho ngày lễ.

Trong thời gian diễn ra ngày hội, những con rắn được bắt từ môi trường tự nhiên sẽ bị nhốt chung trong phòng kín để nhiều người chiêm ngưỡng. Với những con còn sống sót, chúng bị mang tới khu thu nọc độc. Bằng kỹ thuật chuyên nghiệp, số rắn này tiết hết nọc độc vào lọ thủy tinh. Được biết, số nọc độc thu được sẽ bán cho hiệp hội nghiên cứu để chế tạo vác xin chống nọc độc rắn.

Số rắn còn lại được chuyển tới khu vực chế biến. Tại đây chúng bị giết chết và lột da. Mọi công việc chế biến rắn đều công khai trước mặt công chúng nên nhiều người lên tiếng phản đối vì hành động có phần dã man này. Những bộ da đẹp, còn nguyên vẹn của rắn cũng được bày bán trong các quầy hàng hội chợ. Thịt rắn được chế biến tại chỗ thành những món ăn hấp dẫn phục vụ thực khách.

 
 
 
 
 
 
 
 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news