Tin mới

Lễ hội Halloween ở Nhật Bản được tổ chức như thế nào?

Thứ tư, 26/10/2016, 16:14 (GMT+7)

Nhật Bản coi đây là một dịp lễ lớn, nhận được nhiều sự quan tâm, nhất là của giới trẻ. Vậy Halloween ở Nhật Bản được tổ chức như thế nào, hãy cùng điểm qua một số hoạt động nổi bật nhé.

Là một trong những quốc gia châu Á tiếp nhận lễ Halloween sớm nhất, Nhật Bản coi đây là một dịp lễ lớn, nhận được nhiều sự quan tâm, nhất là của giới trẻ. Vậy Halloween ở Nhật Bản được tổ chức như thế nào, hãy cùng điểm qua một số hoạt động nổi bật nhé.

Lễ hội Halloween ở Nhật Bản được tổ chức như thế nào?

Nếu bạn thắc mắc lễ hội Halloween ở Nhật Bản được tổ chức như thế nào, hãy nhớ đến truyền thống cosplay ở đất nước này. Tuy tinh thần của hai lễ hội này không giống nhau nhưng hình thức có nhiều điểm tương đồng, đều là hoá trang thành các nhân vật. 

Vì vậy, dù chỉ mới du nhập vào Nhật khoảng 10 năm nay nhưng Halloween đã trở thành ngày hội rầm rộ và thu hút được đông đảo người tham gia. Bắt đầu từ chương trình “Disney Happy Halloween” năm 1997, càng ngày các hoạt động trong lễ hội Halloween ở Nhật Bản càng phong phú, tổ chức quy mô và chuyên nghiệp. 

Bạn đọc quan tâm tới ý nghĩa ngày Halloween có thể đọc thêm bài viết Halloween có ý nghĩa gì mà chúng tôi đã thực hiện.

Đến nay, Halloween dường như đã trở thành một dịp lễ lớn hàng năm không thể thiếu của những người đam mê cosplay và thích sự vui vẻ ở xứ sở mặt trời mọc. Halloween ở Nhật Bản đươc tổ chức như thế nào ư? Tất nhiên là những màn hoá trang ấn tượng và những cuộc diễu hành hoành tráng rồi. 

Ngày Halloween ở Nhật Bản được tổ chức như thế nào?

Tại Nhật, phong trào cosplay được coi là văn hoá, giới trẻ say mê hoá thân thành những nhân vật truyện tranh hoặc nhân vật hoạt hình mà mình ưa thích. Rất dễ dàng bắt gặp những cosplayer trên khắp các nẻo đường ở Nhật.

Vì thế khi có thêm một dịp để thể hiện đam mê và tài năng của mình như Halloween, họ chẳng ngại ngần đâu.

Tuy nhiên, khác với cách hoá trang Halloween ở các nước phương Tây và Mỹ, giới trẻ Nhật thích thú với những hình tượng dễ thương và độc lạ hơn là ma quỷ, quái dị. 

Những biểu tượng đặc trưng của lễ hội Halloween nguyên gốc như quả bí ngô ma, ma cà rồng, người sói, bộ xương,… hầu như rất hiếm xuất hiện.

Các cuộc diễu hành lớn diễn ra trên đường phố cùng với nhiều hoạt động khác như chiếu phim kinh dị, thi khắc bí ngô, thi cosplay,… tạo thành không khí lễ hội Halloween vô cùng sôi động.

Nếu bạn thực sự muốn biết Halloween ở Nhật Bản được tổ chức như thế nào, hãy đến Nhật và hoà mình vào dòng người cosplay trên phố, chắc chắn sẽ là kỉ niệm rất ấn tượng và khó quên. Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết Halloween bắt nguồn từ nước nào để biết nguồn gốc của ngày lễ này.

Trần Hồng (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news