Tin mới

Lễ khai mạc World Cup 2014 ấn tượng với sắc màu sặc sỡ

Thứ sáu, 13/06/2014, 07:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Kéo dài chỉ 25 phút, không pháo hoa và ồn ào như thường thấy trước đây, lễ khai mạc World Cup 2014 diễn ra trong bầu không khí đậm\nchất samba với những vũ điệu quyến rũ và sôi động, phản ánh nét đặc\ntrưng về con người và văn hóa của đất nước Brazil.>> Brazil 3-1 Croatia: Neymar tỏa sáng rực rỡ>> Bật mí bí mật về Lễ khai mạc World Cup 2014>> Lịch thi đấu World Cup 2014 Brazil\nBrazil 3-1 Croatia: Neymar tỏa sáng rực rỡ

(Tinmoi.vn) Kéo dài chỉ 25 phút, không pháo hoa và ồn ào như thường thấy trước đây, lễ khai mạc World Cup 2014 diễn ra trong bầu không khí đậm chất samba với những vũ điệu quyến rũ và sôi động, phản ánh nét đặc trưng về con người và văn hóa của đất nước Brazil.

 

Buổi lễ khai mạc World Cup 2014 diễn ra trong điệu nhạc sôi động với 3 phần, kéo dài trong 25 phút. Có tới 660 vũ công, VĐV thể dục nhịp điệu và nhào lộn góp mặt trong sự kiện khai màn giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Sân vận động Arena Corinthians rực rỡ sắc màu trong lễ khai mạc World Cup 2014. Để tạo ra lễ khai mạc được khẳng định hoành tráng và mang tính giải trí nhất trong lịch sử các kỳ World Cup, người Brazil phải chi ra số tiền cũng lớn tương ứng. Nước chủ nhà không tiết lộ về số tiền bỏ ra cho lễ khai mạc nhưng theo tính toán của giới truyền thông Brazil, lễ khai mạc kéo dài 25 phút với nhiều tiết mục hoành tráng, đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng tham dự cùng trang thiết bị hiện đại đã tiêu tốn tới 90 triệu USD.

Mở đầu là phần giới thiệu thảm thực vật xanh nổi tiếng ở Brazil. Màn trình diễn tiếp theo phản ánh văn hóa của nước chủ nhà với những vũ điệu quyến rũ. Phần ba thể hiện tình yêu bóng đá của người dân Brazil.

Sau khi những vũ công rút khỏi sân khấu, quả bóng tròn giữa sân nở ra, để lộ sân khấu với sự xuất hiện của Pitbull, Jennifer Lopez và Claudia Leitte trình diễn bài “We Are One” (tạm dịch: Chúng ta là một). Khi bài hát kết thúc, lễ khai mạc đậm chất Samba của World Cup 2014 khép lại. Sân Arena Corinthians được dành để chào đón trận mở màn của giải đấu giữa đội chủ nhà Brazil và Croatia.

Như vậy, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup 2014 Brazil - đã chính thức khai màn. Sau đây sẽ là một tháng tràn ngập bóng đá, ăn bóng đá, ngủ bóng đá đối với hàng tỉ người hâm mộ trái bóng tròn trên khắp thế giới.

Ở giữa sân là quả bóng khổng lồ được tạo bởi 90.000 bóng đèn đã có trị giá lên tới 15 triệu đôla, xấp xỉ bằng chi phí của toàn bộ số tiền mà Nam Phi chi ra cho lễ khai mạc World Cup cách đây bốn năm trên sân Soccer City. Con số 90 triệu đô la cũng gấp đôi chi phí lễ khai mạc Olympic mùa Hè 2012 của nước Anh.

Chủ đề của màn trình diễn đầu tiên là vẻ đẹp của thiên nhiên Brazil.

Điệu nhảy truyền thống của đất nước Brazil được nhiều người quan tâm khi đến xem các trận đấu tại World Cup.

Hình ảnh trang phục truyền thống của đất nước chủ nhà World Cup 2014.

Đám đông CĐV Mexico phấn khích chụp ảnh với phiên bản chiếc Cup vàng.

Khung cảnh sôi động và đẹp mắt tại lễ khai mạc World Cup 2014.

Màn đồng diễn hát múa bài We Are One (Chúng ta là một) đã khép lại lễ khai mạc World Cup 2014. Để có được buổi biểu diễn kéo dài 25 phút, các nghệ sỹ và tình nguyện viên đã phải tập luyện trong quãng thời gian tổng cộng 508 tiếng.

Duy Minh

>> Kết quả thi đấu World Cup 2014: Brazil 3-1 Croatia: Neymar tỏa sáng rực rỡ

>>> Xem LỊCH THI ĐẤU tất cả 64 trận World Cup 2014

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news