Tin mới

Lệ Rơi sau 3 năm đầy biến cố: "Cái giá tôi trả quá đắt, vì showbiz mà mất tiền, bố mẹ bị lợi dụng"

Thứ năm, 18/05/2017, 08:38 (GMT+7)

Ba năm với nhiều người có lẽ chỉ như một cái phẩy tay, còn với Lệ Rơi, 3 năm qua là cả một quãng đời quá nhiều thăng trầm, mất mát.

Ba năm với nhiều người có lẽ chỉ như một cái phẩy tay, còn với Lệ Rơi, 3 năm qua là cả một quãng đời quá nhiều thăng trầm, mất mát.

Chắc hẳn nhiều người còn nhớ, cách đây vài năm, là một trong những hiện tượng hot nhất Cộng đồng mạng. Tại thời điểm đó, sức tìm kiếm của cái tên Lệ Rơi thậm chí đánh bật cả Ngọc Trinh, Hồ Ngọc Hà...

Đi đâu cũng thấy người ta xem và bàn tán về một chàng nông dân trồng ổi và những bản cover chỉ cần nghe thôi cũng khiến người khác bật cười.

Một chàng trai yêu ca hát, hát tặng bạn bè sau những giờ phút lao động vất vả ngoài đồng ruộng - mục đích của Lệ Rơi ban đầu chỉ có vậy.

Thế rồi "cơn bão" nổi tiếng bất thình lình đổ ập xuống Lệ Rơi. Chắc hẳn nhiều người không thể nào bức ảnh người dân hiếu kỳ đứng kín cổng, thậm chí tìm cách trèo vào phía trong. Còn Lệ Rơi đứng trên tầng nhìn xuống, 2 tay đút túi quần, cảm giác bất lực.

Rồi người ta bắt đầu mời Lệ Rơi đóng phim, đi biểu diễn, mời hợp tác mở công ty truyền thông giải trí, tham gia gameshow. Và Lệ Rơi từ giã quê hương, Nam tiến đi theo tiếng gọi của một thứ có tên: SHOWBIZ.

 
Thế nhưng, cũng chẳng lâu sau đó, Lệ Rơi tuyên bố phá sản, gia đình anh ở quê cũng lao đao vì vỡ nợ.

Hai căn nhà bố mẹ Lệ Rơi "đổ mồ hôi, sôi nước mắt" cố gắng làm cho anh em anh phải bán mất một căn để trang trải nợ nần. Thế nhưng, cũng mới chỉ đỡ được 1 phần khoản nợ.

Nhìn bố mẹ mình từ những người nông dân hiền lành, chân chất suốt ngày vui vẻ với mảnh vườn, con cá giờ gầy sọp đi vì biến cố tiền bạc, lòng Lệ Rơi đau như cắt.

Lệ Rơi tâm sự, nếu anh không "nổi tiếng", không lên báo kể rằng mình đang làm ông chủ này, giám đốc kia, thì có lẽ những kẻ xấu đó không nhắm đến bố mẹ anh như một miếng mồi ngon để kiếm tiền như thế. Mà bố mẹ anh chỉ là những người dân quê bình thường, vốn tin người, cả nể nên dễ bị lừa lắm.

"Cái giá mà tôi phải trả quá đắt. Vì showbiz mà tôi mất tiền, bố mẹ tôi bị họ lợi dụng lừa đảo", Lệ Rơi chua chát nói.

Hiện tại, thi thoảng vẫn có những lời mời anh tham gia các dự án làm phim biểu diễn, thế nhưng Lệ Rơi đều từ chối.

Dù không gắn bó lâu với nó, nhưng đủ để anh nhìn thấy những mặt trái, những góc khuất và hiểu rằng nơi đó không thuộc về mình.

Nhiều người bảo với Lệ Rơi rằng showbiz là cái nồi cơm ngon, cố mà kiếm chác từ nó. Chẳng phải bây giờ có rất nhiều người tìm đủ mọi thủ đoạn, để có tí tiếng tăm đi kiếm tiền đó sao.

Lệ Rơi chép miệng nói: "Không ăn thua. Tôi mất tiền vì nó đấy chứ có kiếm chác được gì đâu. Chưa kể gia đình tôi lao đao khổ sở cũng vì nó".

Trước thực trạng bây giờ ngày càng có nhiều "thảm họa mạng" nổi lên, Lệ Rơi nhận định: "Chỉ thời vụ thôi, mà cái gì cũng có giá của nó".

 
Bây giờ, anh chỉ tập trung vào công việc kinh doanh. Hiện Lệ Rơi đang kinh doanh rất nhiều mặt hàng: sim số điện thoại, trang sức gỗ quý, máy tính - điện thoại...

Tất cả những công việc đó là do bạn bè, anh em của Lệ Rơi giúp sức, cùng cộng tác. Thế nhưng, Lệ Rơi tâm sự thật thà rằng "vẫn đói lắm, chỉ có cháo húp thôi".

"Tôi làm đủ nghề, nhưng vẫn coi như thất nghiệp. Một nghề thì sống còn đống nghề vẫn chết. Giờ tôi chỉ biết cố gắng phấn đấu thôi, không lông bông viển vông được nữa".

Công việc làm ăn cộng với những biến cố của bản thân đã biến Lệ Rơi từ một chàng trai vô tư đến ngờ nghệch trở thành một người đàn ông từng trải và sâu lắng hơn.

Nếu gặp Lệ Rơi ở thời điểm hiện tại, chắc hẳn nhiều người khó nhận ra đây chính là người đàn ông từng "gây bão" trên mạng cách đây 3 năm về trước.

Lệ Rơi kể: "Bây giờ đi giao dịch làm ăn tôi dùng tên Đức Hậu, còn Lệ Rơi là chuyện quá khứ rồi. Ai biết thì kệ, chứ tôi không mượn cái danh đó đâu".

 

Ba năm với nhiều người có lẽ chỉ như một cái phẩy tay, còn với Lệ Rơi, 3 năm đã qua là cả một quãng đời quá nhiều thăng trầm, mất mát.

Nhiều lúc nghĩ lại những điều đã qua, Lệ Rơi lại thử hình dung, nhớ lại bản thân mình trong quá khứ. Ngày ấy, nếu như anh biết dừng lại, biết mình và ai và vị trí của mình ở đâu, thì có lẽ cuộc sống của anh bây giờ đã hoàn toàn khác.

Biết đâu bây giờ anh đã lấy vợ sinh con, làm một công việc nào đó theo bằng cấp của mình, hoặc chỉ đơn giản là ở nhà trồng ổi đem bán cùng bố mẹ. Ăn cơm dưa cà cá kho rau muống, những lúc rỗi rãi lại lên mạng hát hò vui vẻ với bạn bè hay đem con gà đi chọi... Cuộc sống đó yên bình và đáng quý biết bao nhiêu.

Tất nhiên, không có cỗ máy quay ngược thời gian, và không ai có thể đổi thay những điều đã làm trong quá khứ.

Hiện tại thì buồn hơn. Tâm sự một cách bình thản thế nhưng Lệ Rơi vẫn đau đáu về chuyện nợ nần của gia đình và tương lai của chính bản thân mình.

Thế nhưng, Lệ Rơi hy vọng những tâm sự của mình có thể là một bài học nhỏ cho nhiều bạn trẻ muốn nổi tiếng bằng đủ cách để bước chân vào showbiz. Hoặc chỉ đơn giản chỉ là một lời giãi bày, để mọi người trân trọng hơn hiện tại, dù đôi khi nó không hào hoáng và có thật nhiều những tiếng vỗ tay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lệ Rơi đức hậu