Tin mới

Biển người đưa tiễn Maradona về nơi an nghỉ cuối cùng: Nước mắt và máu đã đổ

Thứ sáu, 27/11/2020, 08:57 (GMT+7)

Ngày 26/11, Chính phủ Argentina đã chính thức tổ chức lễ viếng và đưa Maradona về nơi an nghỉ cuối cùng. Bạo loạn đã xảy ra khi đám đông ai cũng vào muốn được nhìn "Cậu bé vàng" lần cuối.

Đêm ngày 25/11 (theo giờ Việt Nam), huyền thoại bóng đá người Argentina, Diego Maradona đã bị nhồi máu cơ tim và đột quỵ. 4 xe cứu thương đã đến tư gia của ông để tiến hành cấp cứu. Tuy nhiên tim ông đã ngừng đập và đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 60. Thông tin này đã được LĐBĐ Argentina xác nhận ngay sau đó.

Sự ra đi của Maradona để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho người dân Argentina cũng như những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Ngay sau đó, Tổng thống Argentina tuyên bố để quốc tang ba ngày.

Linh cữu của huyền thoại vĩ đại bậc nhất thế giới bóng đá được đưa vào Phủ Tổng thống Argentina từ sớm. Đúng 6h sáng ngày 26/11 (giờ địa phương), cánh cửa mở ra để đón người hâm mộ vào chia buồn và tiễn biệt người hùng dân tộc Argentina.

Dòng người đổ về Phủ Tổng thống mỗi lúc một đông. Theo dự kiến của ban tổ chức, sẽ có hàng triệu người vào tiễn biệt "vị thánh sống" của người dân vùng Naples, nước Ý.

Nước mắt và nỗi buồn vô hạn của người Argentina khi nghe tin Maradona qua đời. Với họ, bóng đá như một thứ tôn giáo và Maradona chính là hiện thân của thứ tôn giáo đó.

Diego Maradona đã cùng ĐT Argentina lên ngôi vô địch World Cup 1986. Ở giải đấu năm đó, hai bàn thắng ông ghi vào lưới ĐT Anh trong vòng tứ kết vẫn được NHM nhắc đi nhắc lại cho đến tận ngày hôm nay bởi cả hai đều khắc họa rõ nét nhất những phẩm chất của cầu thủ Argentina: Tinh ranh, tiểu xảo, kĩ thuật thượng thừa và khát khao chiến thắng bằng mọi giá.

Hai CĐV của Boca Juniors và River Plate ôm nhau khóc vì Maradona qua đời. Đây là 2 CLB kình địch của giải VĐQG Argentina nhưng nỗi đau đã khiến mọi thù hằn đều bị dẹp bỏ.

Số lượng CĐV xếp hàng đến viếng đám tang của Maradona ngày càng đông và kéo dài hơn 10 dãy nhà. Bất chấp thời gian chờ đợi hàng tiếng đồng hồ cùng nguy cơ lây nhiễm Covid-19, các CĐV vẫn cố gắng được vào nhìn anh hùng dân tộc của họ lần cuối.

Rất đông cảnh sát được huy động tới Dinh Tổng thống để đảm bảo trật tự trong đám tang của Maradona. Lễ viếng huyền thoại bóng đá ban đầu dự kiến kết thúc lúc 16h thứ Năm 26/11, giờ Buenos Aires (2h sáng 27/11 giờ Hà Nội). Nhưng sau khi ban tổ chức thông báo kết thúc lễ viếng, vẫn còn rất đông người hâm mộ xếp hàng chờ đến lượt. Họ phẫn nộ vì không được vào nhìn linh cữu của Maradona lần cuối, dẫn tới bạo động bên ngoài Casa Rosada - phủ Tổng thống Argentina.

Người hâm mộ bất bình, phá hàng rào và ném đá về phía cảnh sát. Để trấn áp đám đông, cảnh sát phải dùng đạn cao su, bình xịthơi cay. Xe vòi rồng cũng được điều tới hiện trường để đề phòng căng thẳng lên cao hơn.

Đến khoảng 19h ngày 26/11 theo giờ địa phương, BTC lễ tang đã thông báo kết thúc phần lễ viếng. Linh cữu của huyền thoại bóng đá người Argentina được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng.

Khoảng 20h tối 26/11, giờ Buenos Aires (khoảng 6h sáng 27/11, giờ Hà Nội), Diego Maradona được an táng tại nghĩa trang Jardin de Bella Vista, sau một nghi thức tôn giáo với sự tham gia của 25 người được gia đình cho phép.

Dọc đường đi, xe chở linh cữu của Maradona được rất nhiều người nhận ra. Tất cả đều hòa vào dòng xe để đưa Cậu bé vàng về nơi an nghỉ cuối cùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news