Tin mới

Lễ trao giải Cánh diều 2016: Hết thiếu cúp lại... mất điện giữa chừng

Thứ hai, 10/04/2017, 10:18 (GMT+7)

Ngoài thiếu cúp để trao cho nghệ sĩ nhận giải thưởng Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc nhất, lễ trao giải “Cánh diều 2016” còn xảy ra sự cố mất điện giữa chừng khi chương trình đang lên sóng quốc gia.

Ngoài thiếu cúp để trao cho nghệ sĩ nhận giải thưởng Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc nhất, lễ trao giải “Cánh diều 2016” còn xảy ra sự cố mất điện giữa chừng khi chương trình đang lên sóng quốc gia.

Tối ngày 09/04, lễ trao giải thưởng điện ảnh thường niên "" đã diễn ra tại Nhà hát Quân đội, TP.HCM và được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình quốc gia VTV1.

Dù đã được tổ chức nhiều năm, song giải thưởng "Cánh diều" năm nay vẫn tràn ngập "sạn" với loạt tình huống trớ trêu xảy ra ngay trong chương trình.

NSƯT Minh Trang (ngoài cùng bên phải -pv) đành ngậm ngùi nhìn đàn em cầm cúp dù cùng được xướng tên. (ảnh Zing)

Đầu tiên, ở hạng mục "Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc nhất", diễn viên với vai diễn trong phim "Mù tạt và em" và NSƯT Minh Trang của phim "Chiều ngang qua phố cũ" đã cùng được xướng tên. Về phía nam diễn viên, Hồng Đăng được vinh danh với vai diễn cùng phim với Lã Thanh Huyền.

Khi cả NSƯT Minh Trang, Lã Thanh Huyền và Hồng Đăng lên sân khấu nhận giải, thì ban tổ chức chỉ đưa ra 2 chiếc cúp vì không chuẩn bị kịp. Với tình huống hy hữu, NSƯT Minh Trang đành vui vẻ nhìn 2 đàn em cầm giải thưởng và nhận lời hứa từ ban tổ chức là sẽ gửi cúp về tận nhà.

Chưa dừng lại ở đó, khi người dẫn chương trình vừa xướng tên hạng mục "Phim hoạt hình" thì toàn bộ hệ thống điện ở cả sân khấu lẫn hội trường đều tạm ngừng hoạt động. Với sự cố mất điện, chương trình trực tiếp bị gián đoạn mất vài phút rồi mới khắc phục được tình huống trớ trêu này.

Thiếu cúp là sự cố hy hữu xảy ra tại giải thưởng "Cánh diều" sau nhiều năm tổ chức.

Giải thưởng "Cánh diều 2016" chính thức công bố thông tin tổ chức từ giữa tháng 03/2017. Năm nay giải thưởng hướng tới tiêu chí: "Đề cao tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình có dấu ấn sáng tạo trong nghệ thuật thể hiện, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu giá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực".

Cùng với thông điệp trên, ban tổ chức "Cánh diều 2016" còn tuyên bố nói không với phim Việt hóa để khích lệ các sản phẩm điện ảnh dân tộc.

Tuy nhiên, trong gần 1 tháng công bố những thông tin đầu tiên, giải thưởng "Cánh diều 2016" gần như bị lãng quên khi ban tổ chức không chia sẻ thêm những thông tin mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news