Tin mới

Lễ trao giải Oscar 2014: “12 Years a Slave” giành giải “Phim hay nhất”

Thứ hai, 03/03/2014, 14:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Lễ trao giải Oscar 2014 chính thức khai mạc tại  Nhà hát Dolby (Los Angeles, Mỹ) vào lúc 19 giờ ngày 2.3 (giờ Mỹ), tức sáng nay 3.3 (giờ Việt Nam) thu hút sự quan tâm của hàng triệu khán giả.>>  Lễ trao giải Oscar 2014: Sao vấp ngã trên thảm đỏ vì thời tiết xấu>> Những điều thú vị về giải thưởng Oscar

 

(Tinmoi.vn) Lễ trao giải Oscar 2014 chính thức khai mạc tại  Nhà hát Dolby (Los Angeles, Mỹ) vào lúc 19 giờ ngày 2.3 (giờ Mỹ), tức sáng nay 3.3 (giờ Việt Nam) thu hút sự quan tâm của hàng triệu khán giả.

Brad Pitt - nhà sản xuất của 12 years a slave phát biểu trên sân khấu khi nhận giải Oscar Phim hay nhất

Brad Pitt - nhà sản xuất của 12 years a slave phát biểu trên sân khấu khi nhận giải Oscar Phim hay nhất

 

Giải thưởng được mong chờ nhất - Phim hay nhất - đã thuộc về 12 years a slave, đúng như nhiều dự đoán trước đó. Đoàn làm phim đã vô cùng vui mừng và xúc động ôm chầm lấy nhau trong khoảnh khắc được xướng tên.

Tác phẩm chiến thắng ở hạng mục quan trọng nhất, Phim xuất sắc nhất, thuộc về 12 năm nô lệ (12 years a slave). Không xuất sắc ở bất kỳ khâu nào trong phim, nhưng bộ phim do Brad Pitt đồng sản xuất và có tham gia một vai diễn nhỏ lại là một câu chuyện thực sự mạnh ở câu chuyện.

Trước thềm trao giải Oscar, bộ phim này đã càn quét các nhiều giải thưởng lớn, trong đó có giải Quả cầu vàng dành cho Phim chính kịch hay nhất.

Steve McQueen (phải) hạnh phúc giơ cao tượng vàng Oscar

 

Giải Nam chính xuất sắc nhất thuộc về Matthew McConaughey trong phim Dallas Buyers Club (Căn Bệnh Thế Kỷ). Nhân vật của McConaughey dựa trên một nguyên mẫu có thật ở Mỹ, một con người phải chiến đấu chống lại bệnh AIDS trong khi cuộc sống vô cùng khó khăn. 

 

Nhà quay phim Emmanuel Lubezky của Gravity lên nhận giải

 

Gravity lại giành giải Dựng phim xuất sắc nhất. Biên tập Mark Sanger và đạo diễn Alfonso Cuaron lên sân khấu nhận giải. Họ quay trở lại chỗ ngồi mà không nói lời nào. Có lẽ đang quá xúc động.

Lupita Nyong'o xúc động trên sân khấu

Lupita Nyong'o xúc động trên sân khấu khi nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

 

Nữ diễn viên Lupita Nyong'o rơi nước mắt khi phát biểu nhận giải. Cô chiến thắng ngay ở lần đầu tiên được đề cử và cũng là lần đầu tiên chính thức tham gia đóng phim. Jennifer Lawrence, "đối thủ" của Lupita, từng chia sẻ trước đó rằng cô mong muốn Lupita chiến thắng vì cô ấy hoàn toàn xứng đáng. 

Tiết mục ca nhạc thứ hai của Oscar đang diễn ra. Ca sỹ Karen O và Ezra Koenig của nhóm Vampire Weekend biểu diễn bài hát Moonsong, ca khúc trong phim Her. 

Từ trái sang phải: Peter Del Vecho, Jennifer Lee and Chris Buck nhận giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất

Từ trái sang phải: Peter Del Vecho, Jennifer Lee and Chris Buck nhận giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất


Lễ trao giải Oscar 2014: Những hình ảnh mới nhất

Frozen là bộ phim hoạt hình đầu tiên của Walt Disney giành giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Giải này được trao lần đầu vào năm 2001.

Lễ trao giải Oscar 2014: Những hình ảnh mới nhất

Adruitha Lee (trái) và Robin Matthews đại diện lên nhận giải Hóa trang và Tạo kiểu tóc đẹp nhất

 Samuel L. Jackson trao giải Phục trang xuất sắc nhất cho Catherine Martin

 Samuel L. Jackson trao giải Phục trang xuất sắc nhất cho Catherine Martin

Nam diễn viên Jared Leto đón nhận tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp

Nam diễn viên Jared Leto đón nhận tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp 

Nam ca sĩ Pharrell Williams với ca khúc Happy

Nam ca sĩ Pharrell Williams với ca khúc Happy

 

Nam ca sĩ Pharrell Williams cùng các vũ công khuấy động sân khấu Oscar với ca khúc Happy, nhạc phim hoạt hình Despicable Me 2 (Kẻ trộm mặt trăng phần 2). Anh còn bước xuống khán đài giao lưu với các nữ diễn viên Lupita Nyong'o và Meryl Streep.

Jessica Biel

Jessica Biel


Bên trong nhà hát Dobly đang công bố danh sách người đoạt giải

Bên trong nhà hát Dobly đang công bố danh sách người đoạt giải

Trong hạng mục đầu tiên được công bố - Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, chàng ca sĩ kiêm diễn viên tài năng Jared Leto đã giành chiến thắng sau khi vượt qua những gương mặt xuất sắc khác là Barkhad Abdi của Captain Phillips, Bradley Cooper của American Hustle, Michael Fassbender của 12 Years a Slave, Jonah Hill của The Wolf of Wall Street.

Bộ phim được xem là một trong những “bom tấn” của điện ảnh thế giới năm 2013 - The Great Gatsby đã giành giải phim có Thiết kế phục trang đẹp nhất. Giải Hóa trang và làm tóc đẹp nhất được trao cho Dallas Buyers Club. Được biết, các nhà sản xuất của Dallas Buyers Club chỉ tiêu tốn 250 USD cho kinh phí hóa trang.

Giải thưởng Bộ phim hoạt hình ngắn hay nhất đã được trao cho hai đạo diễn Laurent Witz và Alexandre Espigares của bộ phim Mr. Hublot. Giải thưởng Bộ phim hoạt hình ngắn hay nhất đã được trao cho hai đạo diễn Laurent Witz và Alexandre Espigares của bộ phim Mr. Hublot. Và giải Phim hoạt hình hay nhất đã thuộc về Frozen, bộ phim hoạt hình được nhắc đến nhiều nhất trên các phương tiện truyền thông suốt một năm qua. Frozen cũng được đánh giá là bộ phim hoạt hình âm nhạc xuất sắc nhất trong lịch sử hoạt động của hãng Walt Disney. Bộ phim được hoàn tất trong vòng 7 năm và thu vè hơn 1 tỉ USD Doanh thu trên toàn thế giới. Giải thưởng Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất đã thuộc về ê-kíp thực hiện bộ phim Gravity. Cùng được đề cử ở hạng mục này gồm có The Hobbit: The Desolation of Smaug, Iron Man 3, The Lone Ranger, Star Trek Into Darkness.

Xem thêm video: nữ MC đồng tính tự sướng tại lễ trao giải Oscar

 

Quốc Huy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news