Tin mới

Xót xa chiếc quan tài trống trong lễ truy điệu 2 chiến sĩ biên phòng bị lũ cuốn

Thứ hai, 23/10/2017, 16:42 (GMT+7)

Trong lễ truy điệu hai cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Yên Khương sáng 23/10, những người tham dự không khỏi xót xa, đặc biệt khi nhìn thấy chiếc quan tài rỗng không có thi thể Đại úy Nguyễn Thành Chủng.

Trong lễ truy điệu hai cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Yên Khương sáng 23/10, những người tham dự không khỏi xót xa, đặc biệt khi nhìn thấy chiếc quan tài rỗng không có thi thể Đại úy Nguyễn Thành Chủng.

Theo báo Dân trí, Công lý, sáng 23/10, tại Nhà tang lễ tỉnh Thanh Hóa, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ truy điệu trọng thể Thượng tá Cao Đăng Cường (45 tuổi) - Chính trị viên, Bí thư Đảng ủy và Đại úy Nguyễn Thành Chủng (42 tuổi) - Đội trưởng Đội tổng hợp, Đồn biên phòng Yên Khương. Hai anh hi sinh ngày 10/10/2017 khi đang đi làm nhiệm vụ phòng chống lũ lụt giúp bà con nhân dân trên địa bàn xã Yên Khương, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa.

Lễ truy điệu 2 cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Yên Khương sáng 23/10. Ảnh: Báo Dân trí

Các đoàn đại biểu Bộ Quốc Phòng, Quân Khu 4, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn, Thành ủy, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Thanh Hóa, cùng các ban ngành đoàn thể và nhân dân các địa phương đã đến tham dự lễ viếng.

Những người có mặt tại buổi lễ truy điệu không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh quan tài Đại úy Nguyễn Thành Chủng nằm đó mà anh vẫn đang ở nơi xa.

Quan tài Đại úy Nguyễn Thành Chủng nằm đây nhưng anh đang ở nơi xa. Ảnh: Báo Dân trí

Đến khoảng 10h30p, Ban tổ chức tiến hành lễ truy điệu và đưa tro cốt Thượng tá Cao Đăng Cường về Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Sầm Sơn an táng.  

Trước đó, ngày 21/10, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã truy tặng Bằng khen cho Thượng tá Cao Đăng Cường và Đại úy Nguyễn Thành Chủng vì đã có thành tích trong công tác phòng, chống bão lụt, góp phần bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân.

Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng được đặt phòng trang trọng trên bàn thờ. Ảnh: Báo Công lý

Những ngày giữa tháng 10 vừa qua, nhiều địa phương tỉnh Thanh Hóa đã bị trận lũ lịch sử càn quét qua gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Thượng tá Cao Đăng Cường và Đại úy Nguyễn Thành Chủng trong khi đi làm nhiệm vụ đã bị lũ cuốn trôi cả người và xe.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, đến 16/10, thi thể Thượng tá Cao Đăng Cường đã được tìm thấy cách hiện trường nơi anh hi sinh khoảng 20km về phía hạ du sông Âm.

Mặc dù các cấp, các ngành, nhân dân và đồng đội vẫn ngày đêm bám hiện trường, tiến hành tìm kiếm, nhưng đến nay vẫn phát hiện thi thể Đại úy Nguyễn Thành Chủng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news