Tin mới

Lễ truy điệu chiến sĩ Biên phòng hy sinh trong vụ nhóm người Trung Quốc xả súng

Thứ bảy, 19/04/2014, 15:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh, chính quyền các cấp và đông đảo quần chúng nhân dân đã tổ chức Lễ truy điệu chiến sĩ Nguyễn Minh Đãi, hy sinh trong vụ nhóm người Trung Quốc xả súng.>>>Vụ xả súng ở cửa khẩu Bắc Phong Sinh qua lời nhân chứng>>>Clip: Toàn cảnh vụ nhóm người Trung Quốc nổ súng ở cửa khẩu Việt Nam


 

(Tinmoi.vn) Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh, chính quyền các cấp và đông đảo quần chúng nhân dân đã tổ chức Lễ truy điệu chiến sĩ Nguyễn Minh Đãi, hy sinh trong vụ nhóm người Trung Quốc xả súng.

Lễ truy điệu chiến sĩ Biên phòng hy sinh trong vụ nhóm người Trung Quốc xả súng

Sáng ngày 19/4, tại Bệnh viện đa khoa Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh, chính quyền các cấp và đông đảo quần chúng nhân dân đã tổ chức Lễ truy điệu chiến sĩ Nguyễn Minh Đãi.

Trước đó, khoảng 4h20 ngày 18/4, một nhóm 16 người Trung Quốc (gồm 10 nam, 4 nữ và 2 trẻ em) đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực biên giới cửa khẩu Bắc Phong Sinh, Hải Hà (Quảng Ninh) và bị lực lượng biên phòng bắt giữ.

Lễ truy điệu chiến sĩ Biên phòng hy sinh trong vụ nhóm người Trung Quốc xả súng

Trung tá Nguyễn Minh Đãi 43 tuổi, quê Bắc Ninh, là cán bộ phiên dịch đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Sau khi nhóm người nhập cảnh trái phép bị bắt giữ, Trung tá Đãi được điều lên cửa khẩu Bắc Phong Sinh làm phiên dịch phục vụ việc bàn giao các đối tượng cho biên phòng Trung Quốc. Trong khi làm nhiệm vụ, Trung tá Đãi đã bị các đối tượng người Trung Quốc dùng dao, chân ghế tấn công bất ngờ dẫn đến tử vong.

Cùng hy sinh với Trung tá Đãi là Thiếu úy Lê Vũ Việt Khánh, 24 tuổi, quê ở thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh; đã được chuyển về gia đình làm lễ truy triệu và tổ chức mai táng.

Lễ truy điệu chiến sĩ Biên phòng hy sinh trong vụ nhóm người Trung Quốc xả súng

Ngoài Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh, chính quyền các cấp và đông đảo quần chúng nhân dân địa phương đến đưa tiễn Trung tá Nguyễn Minh Đãi còn có Đại tá Tống Đại Bình, Tham mưu trưởng Tổng đội Công an Biên phòng Trung Quốc và đại diện nhiều cơ quan chức năng đã đến chia buồn với Biên phòng Việt Nam, dâng hương tiễn đưa các liệt sĩ.

T.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news