Tin mới

Lệnh Kế Hoạch có 27 nhân tình, 5 con ngoài giá thú

Thứ ba, 04/08/2015, 09:48 (GMT+7)

Trong số 27 nhân tình của ông Lệnh Kế Hoạch, có 7 cô ông này thường xuyên ở cùng bất cứ khi nào đến công tác ở các tỉnh khác nhau.

Trong số 27 nhân tình của ông Lệnh Kế Hoạch, có 7 cô ông này thường xuyên ở cùng bất cứ khi nào đến công tác ở các tỉnh khác nhau.

Tin tức từ tờ Want China Times ngày 3/8 cho hay, theo trang Đa Chiều, Lệnh Kế Hoạch, cựu trợ lý của Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, có ít nhất 5 con ngoài giá thú và 27 nhân tình.

Theo thông tin của Tân Hoa xã, ông Lệnh Kế Hoạch bị phát hiện có quan hệ bất chính với hàng chục phụ nữ theo kiểu đổi quyền lực lấy tình dục.

Ông Lệnh Kế Hoạch - "hổ lớn" thứ 2 sau Chu Vĩnh Khang

Các nguồn tin của trang Duowei cho biết, Lệnh Kế Hoạch có hành vi đồi trụy ít nhất từ tháng 10/1999, khi được thăng chức lãnh đạo Văn phòng Điều tra Nghiên cứu của Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ở cương vị này, ông Lệnh Kế Hoạch thường xuyên tiến hành các chuyến đi kiểm tra khắp toàn quốc, và tận dụng cơ hội để gặp gỡ phụ nữ. Nguồn tin cho biết, trong số 27 nhân tình của ông Lệnh Kế Hoạch, có 7 cô ông này thường xuyên ở cùng bất cứ khi nào đến công tác ở các tỉnh đó.

Từ tháng 7/2003 đến tháng 2/2012, ông Lệnh Kế Hoạch bị cáo buộc cho 7 cô tình nhân "dài hạn" từ 1-1,9 triệu USD mỗi cô, với tổng số tiền là 6,75 triệu USD.

Ngoài ra, ông Lệnh Kế Hoạch được cho là có 5 con ngoài giá thú, và chu cấp tiền nuôi nấng con từ những khoản hối lộ. Trước đó, người ta tin rằng ông Lệnh Kế Hoạch chỉ có một người con trai duy nhất là Lệnh Cốc, 23 tuổi, đã chết trong vụ tai nạn Xe Ferrari ở Bắc Kinh hồi tháng 3/2012.

Nguồn tin còn cho biết, Lệnh Kế Hoạch luôn sắp xếp lịch trình công tác để tiện cho việc Ngoại tình của mình. Thông thường, ông ta bố trí đi "kiểm tra cơ sở" ở địa bàn được phân cấp hai lần một tuần, vào những giờ thích hợp để có thể trở về Bắc Kinh vào 7h sáng để dự cuộc họp hàng ngày.

Trước đó, AP dẫn nguồn tin truyền thông Trung Quốc ngày 20/7 cho biết, Bộ Chính trị TƯ đảng Cộng sản Trung Quốc cũng quyết định chuyển ông Lệnh Kế Hoạch cùng toàn bộ tài liệu liên quan sang cơ quan tư pháp để điều tra xử lý theo pháp luật.

Cùng ngày, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao Trung Quốc ra thông báo mở cuộc điều tra hình sự đối với ông Lệnh Kế Hoạch, đồng thời thực hiện bắt giữ nhân vật này. Ông Lệnh Kế Hoạch đã bị khai trừ khỏi đảng và bãi miễn các chức vụ hiện tại.

Quyết định bắt giữ ông Lệnh Kế Hoạch được đưa ra 7 tháng sau khi ông bị điều tra nội bộ do “vi phạm kỷ luật Đảng”- một cụm từ thường được dùng với các quan chức tham nhũng của Trung Quốc.

Tân Hoa xã cho biết, cuộc điều tra nội bộ cho thấy, ông Lệnh Kế Hoạch đã nhận đút lót một khoản tiền lớn và lợi dụng chức vụ của mình để làm lợi cho người khác.

Ngoài ra, ông Lệnh Kế Hoạch cũng đã “tạo điều kiện” để gia đình ông tham nhũng dựa vào ảnh hưởng chính trị của mình. Theo đó, vợ ông Lệnh Kế Hoạch đã nhận hối lộ rất nhiều khoản tiền từ những tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực thanh niên tại Trung Quốc.

Ông Jeffrey Bader, một chuyên gia tại viện nghiên cứu Brookings có trụ sở tại Washington cho rằng, việc khai trừ khỏi đảng và bắt giữ ông Lệnh Kế Hoạch đã được chờ đợi từ lâu.

“Đây là dấu hiệu cho thấy quyết tâm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và giới lãnh đạo nước này trong chiến dịch chống tham nhũng”, ông Bader nói.

Trước khi bị điều tra nội bộ, ông Lệnh Kế Hoạch từng là Bí thư Ban Bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc và có quyền tham gia sắp đặt những vị trí chủ chốt trong đảng.

Thanh Ngọc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news