Tin mới

Lệnh truy nã ông Vũ "nhôm" đã được dán tại các địa điểm công cộng

Thứ hai, 25/12/2017, 14:48 (GMT+7)

Lệnh truy nã Vũ "nhôm" được Công an TP Đà Nẵng triển khai dán khắp các địa điểm trong thành phố nhằm thông tin rộng rãi cho người dân.

Lệnh truy nã Vũ "nhôm" được Công an TP Đà Nẵng triển khai dán khắp các địa điểm trong thành phố nhằm thông tin rộng rãi cho người dân.

Theo tin tức từ Lao Động, Người Lao Động, sáng ngày 25/12, các phường, xã trên địa bàn TP Đà Nẵng đã thực hiện dán lệnh truy nã đối tượng Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") công khai tại trụ sở UBND phường, xã, trụ sở công an phường xã.

Lệnh truy nã Vũ "nhôm" được dán tại trụ sở Công an phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Ảnh NLĐ

Theo đó, quyết định truy nã do Thiếu tướng Lý Anh Dũng, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan ANĐT Bộ Công an ký truy nã ngày 21/12 đối với Phan Văn Anh Vũ (SN 2-11-1975, chỗ ở trước khi trốn là 82 Trần Quốc Toản, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Tên gọi khác là Vũ "nhôm", nghề nghiệp là Chủ tịch HĐQT Cty CP xây dựng Bắc Nam 79, nguyên Chủ tịch HĐQT CTy CP Nova Bắc Nam 79 (nay là CTy CP đầu tư và phát triển Chấn Phong).

Ông Phan Văn Anh Vũ bị truy tố vì đã có hành vi “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước”.

Theo quyết định truy nã, thời gian trốn của Vũ "nhôm" là vào tháng 12 tại Đà Nẵng. Quyết định nêu rõ, nếu bắt được người bị truy nã, yêu cầu báo cho cơ quan ANĐT Bộ Công an tại số 40 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Trước đó, chiều 21/12, Cơ quan An ninh Điều tra, Bộ Công an đã thực hiện việc khám xét nhà riêng của ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm” tại nhà riêng, số 82, Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng; đồng thời khám xét Công ty Cổ phần Bắc –Nam 79 do ông Phan Văn Anh Vũ làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, Đại tá Lê Văn Tam, giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng, cho biết  khi tiến hành đọc lệnh khởi tố bị can và tiến hành khám xét nhà ông Phan Văn Anh Vũ thì ông này không có mặt, cơ quan công an đã lập biên bản và ra quyết định truy nã.  Vào thời điểm khám xét nhà, cả vợ con của ông Vũ “nhôm” cũng không có mặt.

Ông Nguyễn Bốn, tổ trưởng tổ dân phố số 6 (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) - người được mời chứng kiến sự việc - cho biết, buổi khám xét bắt đầu từ đầu giờ chiều đến 21h20  tối thì kết thúc, nhiều biên bản đã được lập. Buổi khám xét có sự chứng kiến của người thân ông Vũ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news