Tin mới

Lexus hụt hơi trước 3 đại gia nước Đức

Thứ ba, 09/12/2014, 16:10 (GMT+7)

Lexus, thương hiệu hạng sang của Toyota đã có những thời điểm tưởng như có thể soán ngôi số 1 của dòng xe sang, tuy nhiên càng ngày\nLexus càng bị 3 đại gia nước Đức là Mercedes-Benz, Audi và BMW bỏ xa.

Lexus, thương hiệu hạng sang của Toyota đã có những thời điểm tưởng như có thể soán ngôi số 1 của dòng xe sang, tuy nhiên càng ngày Lexus càng bị 3 đại gia nước Đức là Mercedes-Benz, Audi và BMW bỏ xa.

 

Chúng ta hay bị "đánh lừa" bởi doanh số của Lexus trên thị trường Mỹ luôn ngang ngửa với 3 đại gia nước Đức, dẫn đến hiểu nhầm rằng sức mạnh của Lexus luôn đáng gờm. Tuy nhiên, trên thị trường thế giới năm 2013, Lexus đạt doanh số 523.000 chiếc xe, trong khi những người Đức hoàn toàn áp đảo: BMW bán được 1,6 triệu xe, Audi bán được 1,59 triệu xe và Mercedes đưa được 1,47 triệu chiếc tới tay khách hàng.

Không thể phủ nhận Lexus là những chiếc xe hạng sang tốt, thậm chí là rất tốt với những ưu điểm về tính an toàn, độ tin cậy cũng như những trang bị tốt hàng đầu. Tuy nhiên, với dòng xe hạng sang, những mặt tốt trên của Lexus là chưa đủ khi những sản phẩm của hãng vẫn mang nhiều điểm tương đồng với các sản phẩm "bình dân" của hãng mẹ Toyota.

Vì lẽ đó, Allain Uyttenhoven - Giám đốc Lexus châu Âu cho biết từ bây giờ, thương hiệu xe sang của Toyota sẽ từ bỏ tham vọng "đánh bại" 3 "ông lớn" Đức về mặt doanh số và quy mô của công ty. Đổi lại, hãng sẽ cạnh tranh theo hướng đưa ra những sản phẩm xuất sắc với chất lượng cao, thân thiện với môi trường, đi kèm với dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

Mục tiêu của Lexus hiện giờ là trở thành nhà sản xuất xe cao cấp lớn thứ 4 Thế giới, đứng trên Jaguar-Land Rover.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe ô tô Lexus audi