Tin mới

LG cảnh báo màn hình cũ chất lượng thấp nhập lậu từ Trung Quốc

Thứ sáu, 16/12/2016, 08:25 (GMT+7)

Trước tình trạng màn hình máy tính cũ nhập lậu từ Trung Quốc đang đổ vào thị trường Việt Nam, LG cảnh báo rằng dòng hàng giá rẻ, không chính hãng này thường được đóng mác mới hoặc 99\% để đánh lừa người tiêu dùng.

Trước tình trạng màn hình máy tính cũ nhập lậu từ Trung Quốc đang đổ vào thị trường Việt Nam, LG cảnh báo rằng dòng hàng giá rẻ, không chính hãng này thường được đóng mác mới hoặc 99% để đánh lừa người tiêu dùng.

Hiện nay, các dòng màn hình máy tính cũ kém chất lượng, nhập lậu được đóng gói thành máy mới vẫn đang ngang nhiên lưu hành trên thị trường Việt Nam. Đối tượng tiêu thụ dòng sản phẩm này thường dùng chúng để kinh doanh, ví dụ như các chủ phòng game. Thực trạng này không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng mà còn tiếp tay cho hành vi buôn lậu, góp phần biến thị trường Việt Nam trở thành bãi rác thải công nghệ.

 

Các dòng màn hình cũ nhập lậu này đã hoạt động liên tục trong một thời gian dài với cường độ cao nên tuổi thọ tấm nền còn rất ngắn, có thể gặp lỗi bóng hình, loang màu, hay xuất hiện kẻ sọc, gây hại cho mắt người dùng, thậm chí có nguy cơ cháy nổ các linh kiện bên trong.

Để đối phó tạm thời với tình hình trên, LG đã công bố cách phân biệt hàng chính hãng và nhập lậu để người dùng tránh gặp phải các sản phẩm cũ kém chất lượng.

 

LG cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên đến các đại lý được ủy quyền để mua sản phẩm chính hãng và hưởng các quyền lợi như: hàng hoàn toàn mới, chất lượng ổn định, chế độ bảo hành. Bên cạnh đó, hàng chính hãng còn được cập nhật các công nghệ tiên tiến nhất của LG như: sử dụng tấm nền IPS do chính LG phát triển giúp tăng 30% độ bão hòa khiến màu sắc hiển thị rực rỡ - trung thực, có khả năng hiển thị tới 99% dải màu sRGB và Color Calibrated, tích hợp FreeSync, cân bằng tối (Black Stabilizer), Dynamic action sync và Game mode... đem lại các trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng.

Ngoài ra, hàng chính hãng còn có hoá đơn, chứng từ và xuất xứ rõ ràng, được thiết kế và đăng ký cho thị trường Việt Nam.Màn hình máy tính (monitor) LCD và LED đã qua sử dụng hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ nằm trong diện bị cấm nhập khẩu vào Việt Nam theo Thông tư số 31/2015/TT-BTTTT được ban hành bởi Bộ Thông Tin và Truyền thông. 

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news