Tin mới

LG G5 và Galaxy S7 "ăn đứt" iPhone 6S

Thứ hai, 22/02/2016, 15:20 (GMT+7)

Xét về thiết kế và cấu hình, LG G5 và Galaxy S7 vừa ra mắt có lợi thế vượt trội so với chiếc điện thoại cao cấp bán chạy nhất hiện nay là iPhone 6S.

Xét về thiết kế và cấu hình, LG G5 và Galaxy S7 vừa ra mắt có lợi thế vượt trội so với chiếc điện thoại cao cấp bán chạy nhất hiện nay là iPhone 6S.

LG G5 và Galaxy S7 tự hào với những thông số cấu hình “khủng” nhờ độ phân giải màn hình rất lớn (cả 2 đều có độ phân giải QHD) và dung lượng RAM cao (4GB). Nếu chỉ so về cấu hình, 2 chiếc điện thoại vừa ra mắt chắc chắn vượt trội so với Smartphone đang bán chạy nhất là iPhone 6S. Điểm mạnh từ trước đến nay của các dòng iPhone là phần cứng được chế tạo với chất lượng cao và được tối ưu bằng hệ điều hành iOS. Tuy nhiên, với Marshmallow, người ta có thể tin rằng các điện thoại Android đang ngày càng bám sát iPhone về mặt này.

Trong khi đó, bên cạnh cấu hình (cùng chip Snapdragon 820, RAM 4GB và khả năng mở rộng bộ nhớ), S7 và G5 còn có nhiều thứ đáng tiền hơn iPhone 6S.

 

Điều thú vị là cả Samsung và LG đều chọn sự kiện lần này để công bố tính năng Always-on cho phép màn hình luôn bật để thông báo ngày giờ và các thông tin khác mà người dùng có thể tùy biến được.

Samsung có lý do để tự hào khi mà các siêu phẩm S7/S7 edge của họ có thể chống nước với tiêu chuẩn IP68 cho phép ngâm ở độ sâu 1,5m trong vòng 30 phút. Bên cạnh đó là dung lượng pin lên tới 3.000mAh (3.600mAh trên S7 edge) kèm theo khả năng sạc không dây nhanh với đế sạc mới cho phép để nghiêng 45º. Pin chính là một lợi thế lớn cho S7/S7 edge (G5 có dung lượng pin 2.800mAh và iPhone 6S là 1.715mAh) trong khi tính năng chống nước có ý nghĩa quảng cáo nhiều hơn là sự hữu dụng.

 

Tuy nhiên, LG thực sự đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ với khả năng có thể thay thế các linh kiện giúp cho các tính năng của G5 trở nên hoàn hảo hơn. Đây là một bước đi mới của LG và có thể xem là nhà sản xuất tiên phong trong việc này. Bạn có thể gắn các module để tăng khả năng chụp ảnh và chơi nhạc cho G5 một cách dễ dàng. Phụ kiện Cam plus còn giúp nâng dung lượng pin từ 2.800mAh lên 4.000mAh.

iPhone 6S là một smartphone chạy mượt mà, hiệu năng tuyệt vời và công nghệ cảm ứng lực 3D Touch độc đáo hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị mà Apple sẽ phát triển thêm nhiều ứng dụng trong tương lai. Tuy nhiên, bất chấp các tin đồn về chiếc iPhone 7 (dự kiến xuất hiện vào quý 3 năm nay), khó mà hình dung được Apple có thể tạo ra một bước ngoặt đáng kể tương tự.

 

Trong khi hiệu năng của các máy còn phải chờ kiểm chứng và cần thời gian dài hơn để đánh giá sự ổn định, vẫn có nhiều thứ khác để xác nhận ngay được. Đầu tiên là về thiết kế, S7/S7 edge chắc chắn vẫn tuyệt đẹp, trong khi G5 là cả một sự thay đổi lớn. Nếu nhìn vào iPhone 6s so với iPhone 6, có thể thấy iPhone 7 sẽ phải nỗ lực nhiều nếu muốn duy trì sức thu hút khi ra mắt cuối năm nay.

Về camera, G5 có phần nhỉnh hơn so với 2 thiết bị còn lại, LG G5 trang bị cảm biến kép phía sau (một 16MP, một 8MP, độc lập với nhau) thay vì phía trước như ở V10. Thêm một điểm khác nữa so với V10, LG đã loại bỏ khả năng chỉnh tay khi quay video. Còn chất lượng ảnh vẫn tương đồng với LG V10.

 

Với S7/S7 edge, Samsung đã giảm độ phân giải cho bộ đôi này từ 16MP xuống 12MP thay vào đó là khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn với công nghệ Britecell. Về lý thuyết, công nghệ này sẽ tập trung tăng cường độ nhạy sáng trong điều kiện ánh sáng yếu với những vật thể ít màu. S7 là smartphone trang bị ống kính có khẩu độ F/1.7 - lớn nhất thế giới hiện nay, nên cũng hứa hẹn sẽ chụp ảnh thiếu sáng tốt. Cảm biến này còn được hỗ trợ bởi công nghệ Samsung Smart WDR giúp cung cấp các hình ảnh chi tiết, chính xác và nhanh hơn. Samsung cũng đang sử dụng một Công nghệ mới gọi là Dual-pixel Focus cho phép các thiết bị tập trung vào đối tượng gần, nhanh như máy ảnh DSLR, ngay cả trong các trường hợp ánh sáng yếu.

 

Camera của iPhone 6S cũng có độ phân giải 12MP nhưng khẩu độ là f/2.2 vì vậy chụp thiếu sáng vẫn chưa thực sự tốt. Tuy vậy, điểm mạnh của iPhone 6S vẫn là khả năng chụp Auto tốt với tốc độ lấy nét, chụp và lưu ảnh cực nhanh. Kết quả là độ chi tiết tốt do thuật toán xử lý của Apple, màu sắc ảnh trung thực và gần với tự nhiên.

Có thể nói, ở thời điểm này iPhone 6S có phần thua thiệt hơn khi so sánh với các đối thủ vừa ra mắt. Điều này gây áp lực không nhỏ cho chiếc iPhone 7 và tạo nên một cuộc đua thú vị mà người hưởng lợi là khách hàng. Chúng tôi sẽ sớm thực hiện các bài so sánh, đánh giá chi tiết các sản phẩm LG G5, Samsung Galaxy S7/S7 edge để thêm căn cứ lựa chọn cho độc giả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: LG G5 Galaxy S7 iPhone 6s