Tin mới

LHP Cannes và những khoảnh khắc lịch sử quý giá

Thứ năm, 14/05/2015, 11:05 (GMT+7)

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc lịch sử quý giá và hiếm hoi qua các kỳ Liên hoan phim Cannes, một trong những LHP uy tín nhất thế giới.

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc lịch sử quý giá và hiếm hoi qua các kỳ Liên hoan phim Cannes, một trong những LHP uy tín nhất thế giới.

Liên hoan phim (LHP) Cannes là một trong những liên hoan phim uy tín nhất thế giới, được tổ chức lần đầu từ 20 tháng 9 đến 5 tháng 10, 1946 tại thành phố nghỉ mát Cannes, nằm phía nam Pháp. Từ đó, liên hoan phim được tổ chức hàng năm trong tháng 5 với một số ngoại lệ.

Thu hút số lượng lớn các phương tiện truyền thông tham gia đưa tin, LHP Cannes không mở cửa cho công chúng, chỉ có sự hiện diện của nhiều ngôi sao điện ảnh và là nơi gặp gỡ ưa thích của các nhà sản xuất phim để trình làng những bộ phim mới nhất và cố gắng bán sản phẩm của họ cho các nhà phân phối đến từ khắp nơi trên thế giới.

Năm nay, LHP Cannes lần thứ 68 diễn ra từ 13/5 - 24/5/2015 với ngân sách lên tới 20 triệu euro, dự kiến 120.000 người tham dự. Cùng nhìn lại những khoảnh khắc lịch sử quý giá và hiếm hoi qua các kỳ LHP Cannes.

Nam diễn viên chính Kirk Douglas (phim Act of Love) bện tóc cho Brigitte Bardot - "Quả bom nóng bỏng" trên bãi biển LHP Cannes 1953.

"Biểu tượng nhan sắc" Grace Kelly tham dự liên hoan phim năm 1955. Chính trong chuyến đi này, bà đã gặp hoàng tử Rainier III của Monaco. Grace Kelly sau đó trở thành công nương xứ Monaco vào tháng 4/1956.

"Huyền thoại điện ảnh” Elizabeth Taylor uống rượu vang trong một bữa ăn tối tại LHP Cannes năm 1957.

Tạo dáng nhí nhảnh của "Vẻ đẹp Pháp" Brigitte Bardot tại LHP Cannes năm 1957

Ngôi sao Valley of the Dolls, Sharon Tate diện bikini trên bãi biển Cannes năm 1968. Chỉ một năm sau, bà bị Charles Manson ám sát, để lại nỗi đau khôn nguôi cho chồng là đạo diễn Roman Polanski và khán giả ái mộ.

Serge Gainsbourg chụp hình cho bạn gái của mình, Jane Birkin trên tàu năm 1969.

Nữ hoàng giải trí Hollywood - Madonna khoe đường cong bốc lửa và trang phục táo bạo tại Cannes năm 1991.

Khoảnh khắc đáng nhớ của Nicole Kidman và chồng - tài tử Tom Cruise tại Cannes 1992. Khoảnh khắc hạnh phúc này khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối khi cặp đôi chia tay.

“Cướp biển” Johnny Depp sánh đôi cùng người đẹp Kate Moss trên thảm đỏ buổi ra mắt bộ phim The Brave vào năm 1997.

Hình ảnh hiếm hoi của bộ ba Cate Blanchett, Rupert Everett và Julianne Moore tại Cannes 1999.

Đạo diễn huyền thoại Martin Scorsese và nữ diễn viên Cameron Diaz cùng tài tử điển trai Leonardo DiCaprio tại buổi công chiếu Gangs of New York vào năm 2002.

Vợ chồng Brad Pitt và Jennifer Aniston cười rạng rỡ trên thảm đỏ tại buổi ra mắt của Troy trong năm 2004. Một năm sau, cặp đôi ly dị vì "người thứ ba" Angelina Jolie.

 Giao Anh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news