Tin mới

Lí do nào để Đại sứ quán Áo chọn VinFast Lux A2.0 làm xe công vụ?

Thứ bảy, 14/11/2020, 09:29 (GMT+7)

Gần đây, tại khu vực phố Quang Trung (Hà Nội) thường xuất hiện chiếc xe VinFast Lux A2.0 có logo chữ V quen thuộc. Điểm đặc biệt là chiếc ô tô này găn biển ngoại giao, cắm quốc kỳ Cộng hòa Áo ra vào Đại sứ quán Áo.

Chiếc xe VinFast Lux A2.0 được Đại sứ quán Áo tại Việt Nam mua để phục vụ cho công việc. Đây cũng là cơ quan ngoại giao cấp quốc gia đầu tiên mua và sử dụng ô tô của hãng ô tô Việt.

Không phải dễ dàng để VinFast Lux A2.0 được chọn làm phương tiện đi lại của đại sứ quán. Thông thường, các đại sứ quán thường chọn mua xe nhập khẩu bởi Chính sách liên quan đến hỗ trợ, ưu đãi thuế. Các cơ quan ngoại giao cũng có nguyên tắc trong việc ưu tiên số 1 cho các dòng xe xuất xứ từ nước mình. Vì vậy, việc Đại sứ quán Áo chọn ô tô thương hiệu Việt là khá đặc biệt.

Đại sứ quán Áo sử dụng VinFast Lux A2.0 làm xe công vụ. Ảnh: internet

Thêm vào đó, do đặc thù công việc, các lãnh sự quán đều phải đặt tiêu chuẩn an toàn và khả năng vận hành của chiếc xe lên hàng đầu. Và VinFast Lux A2.0 đã đáp ứng được tiêu chí đó. Đây là chiếc sedan hạng E, lấy nền tảng (platform) BMW vốn nổi tiếng ổn định. Mức độ an toàn của VinFast Lux A2.0 đã được Chương trình đánh giá xe mới uy tín bậc nhất ASEAN NCAP đánh giá 5 sao, đáp ứng đủ tiêu chuẩn của các cơ quan ngoại giao.

Một cựu chuyện viên ngoại giao nhận định: "Điều ấy chứng tỏ những chiếc xe VinFast được đặt ngang hàng với những chiếc xe hàng đầu thế giới, thậm chí có thể khiến người mua thay đổi những quan niệm cũ".

Ảnh: internet

Tiến sĩ Trần Tuấn Linh, cựu chuyên viên lâu năm ngành ngoại giao cũng cho rằng: "Trên đường phố Việt Nam, chúng ta sẽ nhìn thấy nhiều chiếc VinFast với những lá cờ của các quốc gia khác nhau. Đó là điều hoàn toàn dễ hiểu khi ô tô thương hiệu Việt đã được một cơ quan ngoại giao như ĐSQ Áo tin tưởng và tiên phong sử dụng làm xe công vụ".

Đại sứ quán Áo sử dụng VinFast Lux A2.0 làm xe công vụ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news