Tin mới

Lịch trình của lái xe chở 2 vợ chồng BN Covid-19: Đến nhiều khách sạn ở Hải Phòng, đi 2 tỉnh lân cận

Thứ tư, 12/08/2020, 10:16 (GMT+7)

Sau khi đọc báo thấy thông tin về BN 751, lái xe từng chở vợ chồng bệnh nhân mắc COVID-19 này đã đến Trung tâm y tế dự phòng quận Lê Chân trình báo, nhờ giúp đỡ.

Tối 11/8, Trung tâm y tế quận Lê Chân, Hải Phòng cho biết đã tiếp nhận 3 người trong một gia đình sinh sống ở ngõ 261 Trần Nguyên Hãn do có liên quan đến vợ chồng bệnh nhân 751, 816 ở Đà Nẵng vào sáng cùng ngày.

Theo thông tin khai báo từ ông N.Q.B. (SN 1973, trú tại ngõ 261 Trần Nguyên Hãn - Nghĩa Xá - Lê Chân), vào thời điểm vợ chồng BN 751 và BN 816 đi tàu hỏa xuống Ga Hải Phòng, ông có chở gia đình này bằng taxi của hãng Hoàng Tâm, nơi mình làm.

Ngõ 261 Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân hiện đã được lập chốt kiểm soát dịch. Ảnh: GĐXH

Sau khi đón cả 3 người, lái xe B. di chuyển tới khách sạn 45 tầng bên quận Hồng Bàng để đặt phòng. Do không còn phòng, ông tiếp tục chở 3 người đến khách sạn Zen đường Mạc Quyết - quận Dương Kinh. Trong suốt hành trình phục vụ, lúc lái xe đều đeo khẩu trang.

Ngày 25/7, sau hành trình trên, lái xe Q.B. vẫn hàng ngày lái xe taxi BKS 15A-09070 phục vụ khách và thường xuyên đeo khẩu trang.

Ngày 26/7, ông N.Q.B. còn chở một người nhà sang Quảng Yên, Quảng Ninh chơi; ngày 28/7, chở khách đi dự lễ cúng tại nhà tổ ở Thượng An, Thái Thượng, Thái Bình và có tiếp xúc với người bác họ.

Ngoài ra, ông này có dự một đám hỏi người em họ bên Cam Lộ, Hùng Vương, quận Hồng Bàng vào ngày 1/8.

Đến khoảng 21h00 ngày 8/8, khi vào mạng đọc tin tức thấy báo chí đăng tải về bệnh nhân số 751 ở Hải Dương có lịch trình di chuyển liên quan đến Hải Phòng nên anh B. nhớ lại mình từng chở gia đình này từ ga Hải Phòng đi tới khách sạn.

Ngay sau đó, lái xe Q.B. cùng vợ là chị Lê Thị M., SN 1979 và con gái Nguyễn Hải A., SN 2002 đến Trung tâm y tế quận Lê Chân khai báo và nhờ hỗ trợ.

Sau khi tiếp nhận sự việc, TTYT quận Lê Chân đã báo cáo Sở Y tế và được chỉ đạo tiếp nhận đưa đi cách ly cả 3 trường hợp, lấy mẫu xét nghiệm; đồng thời tổ chức phun khử nơi ở của gia đình anh Q.B.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, thời điểm tiếp nhận 3 công dân trên, tình trạng sức khỏe của họ đều không ho, không sốt, không khó thở. Riêng vợ lái xe Q.B. là chị Lê Thị M., có sốt (nhiệt độ 37,9).

Hiện, UBND phường Nghĩa Xá đã phong tỏa tổ dân phố số 20 gồm 131 hộ và 476 nhân khẩu và Chợ Đôn Niệm nơi vợ lái xe Q.B. bán hàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.