Tin mới

Lịch trình di chuyển phức tạp của giám đốc người Nhật dương tính với COVID-19

Chủ nhật, 02/08/2020, 13:20 (GMT+7)

Ông MasaHiro Nakajima, giám đốc của một công ty Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam đã được xác định dương tính với COVID-19 khi về nước. Tại Việt Nam, vị giám đốc này đã từng đi đến nhiều nơi ở TP HCM và Đà Lạt.

Nhân Dân Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin từ Sở Y tế Lâm Đồng cho biết ngày 1/8, ông N.M. (75 tuổi, người Nhật), giám đốc Công ty Hokkaido (thôn Đạ Chais, xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương), được phát hiện dương tính với Covid-19 khi bay về Nhật Bản và được đưa đi cách ly ngay khi nhập cảnh tại sân bay.

Ngay sau khi được cách ly, ông đã nhắn tin cho nhân viên ở Việt Nam để thông báo đến cơ quan chức năng.

Tỉnh Lâm Đồng họp đốt suất Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 sau khi có thông tin giám đốc người Nhật dương tích với Covid-19. Ảnh: Thanh Niên

Ngay lập tức, tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát dịch. Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã cách ly tại chỗ 23 nhân viên công ty, những người có tiếp xúc với ông N.M. trong quá trình làm việc.

Theo Thanh Niên, có 28 trường hợp “nguy cơ cao” tiếp xúc gần với ông N.M tại Công ty Hokkaido, được CDC Lâm Đồng lấy mẫu xét nghiệm, đến nay có 14 người âm tính với Covid-19. Tại sân bay Liên Khương có 8 trường hợp tiếp xúc gần với ông N.M được lấy mẫu xét nghiệm cũng cho kết quả âm tính với Covid-19.

Lịnh trình di chuyển của ông N.M từ ngày 1/7 đến 31/7 rất phức tạp. Cụ thể, 10h30 ngày 17/7, ông MasaHiro Nakajima đi từ Đà Lạt đến sân bay Liên Khương rồi xuống TP.HCM trên chuyến bay VN7385.

Có 7 nhân viên Cảng hàng không Liên Khương và 1 nhân viên VN được lấy mẫu xét nghiệm đều âm tính với Covid-19. Ảnh: Thanh Niên

Ngày 19/7, ông bay từ Tân Sơn Nhất về lại Đà Lạt vào lúc 17h30 trên chuyến bay BL352. Sau đó, ông MasaHiro Nakajima ở lại khách sạn Anada số 27/2 Phù Đổng Thiên Vương, phường 8 (Đà Lạt).

Ngày 20/7, vị giám đốc người Nhật từ khách sạn Anada đến Công ty Hokkaido, rồi đến cửa hàng bán đặc sản Đà Lạt (Ngon Lạ Đà Lạt) để giao dâu. Từ đây, ông ghé Công ty vận chuyển Konoike (số 18 Xô Viết Nghệ Tĩnh) rồi về khách sạn Anada.

Đến ngày 21/7, ông MasaHiro Nakajima đi mua sắm tại siêu thị BigC Đà Lạt. Hàng ngày, ông từ khách sạn vào công ty làm việc và tự nấu ăn ở nhà.

Ngày 29/7, bệnh nhân từ công ty đến đơn vị vận chuyển Sagawa (đường An Bình, phường 4, Đà Lạt), rồi đến nhà Nhi (số 41 Hoàng Diệu) lấy đồ, sau đó đến tiệm ảnh Kodak (khu Hòa Bình, phường 1, TP Đà Lạt).

Bệnh xá H32 nơi đang cách ly tập trung 23 người để theo dõi dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Cùng ngày, ông này đi chích ngừa cho chú chó ở đầu đường Nguyễn Văn Trỗi, rồi đến F-Coffee (số 386/10A Phan Đình Phùng, TP Đà Lạt) ăn trưa và uống cà phê. Đến chiều, vị giám đốc đi từ công ty đến Công ty vận chuyển Konoike; sau đó mua đồ ăn ở cửa hàng Jollibee tại ngã 5 Đại học rồi về khách sạn.

Ngày 30/7, bệnh nhân này đi từ khách sạn đến công ty rồi về TP Đà Lạt đi ăn tối và spa nhưng không rõ địa chỉ. Ngày 31/7, ông MasaHiro Nakajima đi từ Đà Lạt đến TP.HCM trên chuyến bay VN7385, sau đó bay đến Tokyo (Nhật Bản).

Hiện sức khỏe ông MasaHiro Nakajima bình thường, chưa có biểu hiện sốt, ho. Sau 5 ngày, người này sẽ được xét nghiệm lần 2 về Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news