Tin mới

Lịch trình đi nhiều nơi của ca Covid-19 số 601, Buôn Ma Thuột phải cách ly xã hội

Thứ hai, 03/08/2020, 11:01 (GMT+7)

Trong số 30 ca bệnh được Bộ Y tế công bố vào tối ngày 2/8 có 2 ca bệnh ở TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. 2 ca này có hành trình di chuyển rất phức tạp, tiếp xúc gần với nhiều người.

Tính đến tối 2/8, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 3 trường hợp nhiễm bệnh. Trong đó, 2 ca bệnh vừa công bố tại Đắk Lắk có hành trình di chuyển rất phức tạp, tiếp xúc gần với nhiều người, hiện TP. Buôn Ma Thuột đã áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngành y tế Đắk Lắk phun hóa chất khử khuẩn bề mặt tại khu vực dân cư có ca bệnh Covid-19. Ảnh: CDC Đắk Lắk

Nhằm chủ động phòng chống sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk đã có điều tra dịch tễ ban đầu về 2 trường hợp mắc COVID-19 vừa công bố.

Bệnh nhân 601: Là nữ giới, sinh năm 1979 ở Hồ Đắc Di, Tây Thạnh, Tân Phú, TP Hồ Chí Minh. Hiện đang tạm trú tại số 41 đường Hoàng Diệu, phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

- Ngày 18/7, bệnh nhân đi du lịch tại Đà Nẵng cùng chồng và 2 con trên chuyến bay VN122. Sau đó bắt taxi về Vũ Quỳnh, Thanh Khê, Đà Nẵng.

-Tối ngày 18/7, đi Grap cùng người thân ăn tại quán Nhúng Ớt, sau đó về nhà.

- Ngày 19/7, Đi du lịch tài Bà Nà Hill, ở khách sạn Mercure Bà Nà, đi chơi ở khu mê cung, tối ăn buffet tại khách sạn.

2 ca bệnh 601 và 602 đều có yếu tố dịch tễ bệnh COVID-19, như đi về từ Đà Nẵng. Họ cùng tham dự tại trung tâm tiệc cưới For You Palace - nơi đã có các ca bệnh Dương tính với virus SARS-CoV-2 được Bộ Y tế công bố trước đó. Ảnh: FB

- Trưa 20/7, quay trở lại TP Đà Nẵng bằng taxi. Sau đó đi TP Hội An, ở khách sạn A Little Luxurry Hội An tại số 09 Phan Bội Châu.

- Ngày 21/7 đi chơi ở Hội An sau đó quay về TP. Đà Nẵng bằng taxi.

- Tối 21/7, đi ăn đám họ của người bà con ở Bàu Càu 1, quận Hoà Vang, TP Đà Nẵng.

- Trưa 22/7, bệnh nhân di chuyển bằng xe Grap đi đám cưới của người bà con tại nhà hàng For You Palace, sau khi ăn xong thì về nhà không đi đâu.

- Ngày 23/7, đi đám cưới tại Huế bằng ô tô cá nhân. Sau đó đến ở tại Homestay Huế villa.

- Tại Huế, bệnh nhân đi ăn uống ở chân cầu Tràng Tiền, đi uống café quán Mắt Biếc rồi trở về Homestay.

- Ngày 24/7, bệnh nhân đi xe Grap quay lại TP Đà Nẵng.

- Ngày 25/7, đi ăn sáng, rồi ra sân bay về TP Buôn Ma Thuột trên chuyến bay VN1915, số ghế 20D. Xuống máy bay, bệnh nhân về 91 Nguyễn Văn Cừ, TP Buôn Ma Thuột và sau đó ăn trưa tại đây với khoảng 20 người.

- Chiều 25/7, đi đến nhà người thân ở Buôn Ma Thuột, tiếp xúc với khoảng 89 người.

- Ngày 26/7, ở nhà mẹ đẻ sau đó đi viếng đám tang.

- Từ 26 đến 31/7 ở nhà mẹ đẻ không đi đâu.

- Ngày 1/8, đưa đi cách ly tập trung, sau đó bệnh nhân được Trung tâm kiểm soát bệnh tật lấy mẫu làm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real time RT-PCR cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân 602: SN 2006, ở số 101, Quốc lộ 14, thôn 5, xã Hoà Thuận, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

- Trong tháng 7/2020, có đi cùng BN601 đến thành phố Đà Nẵng và tham dự tiệc cưới tại Trung tâm For You Palace (nơi đã ghi nhận trường hợp nhiễm SARS-COV-2).

- Ngày 1/8, bệnh nhân cùng với 5 người trong gia đình được đưa đi cách ly tập trung. Chiều cùng ngày, bệnh nhân được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu đưa đi xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện ra 2 ca dương tính trên, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành phun khử khẩn nơi ở của bệnh nhân.

Để đảm bảo kịp thời khống chế, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu thực hiện cách ly xã hội trong vòng 14 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 3/8 đến ngày 16/8 trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.