Tin mới

Liên quân mở đợt không kích lớn nhất vào trung tâm đầu não IS

Thứ hai, 06/07/2015, 09:15 (GMT+7)

Liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện ít nhất 16 cuộc không kích nhằm vào các tòa nhà và tuyến đường quan trọng tại Raqqa, trung tâm đầu não của Nhà nước Hồi giáo ở Syria trong đêm 4/7.

Liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện ít nhất 16 cuộc không kích nhằm vào các tòa nhà và tuyến đường quan trọng tại Raqqa, trung tâm đầu não của Nhà nước Hồi giáo ở Syria trong đêm 4/7.

Theo tin tức trên Fox News, phát ngôn viên của liên quân, trung tá Thomas Gilleran cho biết, đây là chiến dịch không kích lớn nhất từ trước đến nay mà liên quân do Mỹ dẫn đầu thực hiện ở Suyria.

"Các cuộc không kích quan trọng đã được triển khai để vô hiệu hóa khả năng vận chuyển vũ khí từ Syria sang Iraq của Daesh. Nó sẽ làm giảm khả năng điều động quân từ Raqqa", ông nói.

Một trang web của nhóm chiến binh có liên kết với IS xác nhận, cuộc không kích tại trung tâm thành phố khiến 10 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Chúng còn đăng tải hình ảnh của các nạn nhân, trong đó có hai bé trai và khẳng định những người này đều là thường dân. Hiện thông tin này vẫn chưa được xác nhận.

Chiến đấu cơ F/A-18E/F Super Hornet hôm 18/6 chuẩn bị cất cánh thực hiện nhiệm vụ không kích IS từ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN-71).

Trong khi đó, mạng lưới "Raqqa bị tàn sát trong thầm lặng" (RBSS) cho hay, ít nhất một cuộc không kích nhắm vào các phần tử cực đoan IS ở trung tâm Raqqa. Đợt dội bom khác được triển khai tại một chốt kiểm soát của nhóm. Đợt thứ ba phá hủy gần như hoàn toàn một nhà máy gạch do IS quản lý.

Raqqa được xem là thủ phủ của IS ở Syria kể từ khi tổ chức này tuyên bố thành lập Nhà nước Hồi giáo một năm trước.

Từ giữa năm 2014 đến nay, IS đã giết hại hơn 3.000 người Syria, đa phần đều là dân thường. Những vụ hành quyết man rợ của IS khiến cộng đồng quốc tế vô cùng phẫn nộ.

Trong một diễn biến liên quan, các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ (TSK) đã triệu tập các chỉ huy dọc biên giới với Syria về thủ đô Ankara để tham dự cuộc họp bàn khả năng can thiệp sang nước láng giềng, nơi đang có giao tranh dữ dội giữa người Kurd và phiến quân IS.

Xem thêm video hàng loạt tay súng IS bị người mặc áo cam hành quyết:

[mecloud]gLne1hzh27[/mecloud]

Yên Yên (Fox News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news