Tin mới

Liên thông ba tổng đài khẩn cấp 113-114-115

Thứ năm, 21/05/2015, 20:45 (GMT+7)

Sự kết nối liên thông này cho phép người dân gọi đến một trong ba tổng đài, mọi tin báo khẩn cấp hoặc yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp sẽ được chuyển đến tổng đài tiếp nhận phù hợp.

Sự kết nối liên thông này cho phép người dân gọi đến một trong ba tổng đài, mọi tin báo khẩn cấp hoặc yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp sẽ được chuyển đến tổng đài tiếp nhận phù hợp.

Theo tin tức trên báo Lao động, Tp. Hồ Chí Minh đã trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai hệ thống kết nối liên thông tổng đài khẩn cấp 113 - 114 - 115. Đây là thông tin được công bố vào chiều nay (21/5).

Hệ thống kết nối liên thông tổng đài khẩn cấp bao gồm tổng đài chính tại trung tâm 113, 114, 115 - Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố và hơn 40 tổng đài tại khu vực các quận huyện của các đơn vị phòng cháy chữa cháy, cảnh sát phản ứng nhanh, trung tâm cấp cứu. Hệ thống tích hợp đầy đủ các chức năng: Tiếp nhận, chuyển cuộc gọi, ghi âm, lưu trữ, truy xuất, đồng bộ dữ liệu các cuộc gọi điện thoại bằng nội dung số; đảm bảo các hệ thống được kết nối ổn định, liên tục, thông suốt 24/24.

3 tổng đài khẩn cấp nói trên đã được kết nối thành một hệ thống tổng đài khẩn cấp, đảm bảo được thông tin thông suốt khi người dân có yêu cầu hỗ trợ

Từ nhiều năm nay, ba tổng đài khẩn cấp nói trên hoạt động độc lập, người dân muốn báo thông tin, yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp thuộc chức năng của tổng đài nào thì phải bấm máy gọi đúng vào số tổng đài đó (báo cháy, cứu hộ, cứu nạn gọi 114; cấp cứu y tế gọi 115; cảnh sát phản ứng nhanh gọi 113).

Nay, với nỗ lực thực hiện các giải pháp kỹ thuật của TP.HCM, ba tổng đài khẩn cấp nói trên đã được kết nối thành một hệ thống tổng đài khẩn cấp, đảm bảo được thông tin thông suốt khi người dân có yêu cầu hỗ trợ, báo thông tin khẩn cấp thuộc các lĩnh vực rất thiết yếu vừa nêu. Ví dụ, người dân có thể yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp của cảnh sát qua tổng đài 114 hay 115, thay vì phải nhớ và gọi đúng vào tổng đài 113 như trước đây.

Đến nay, hệ thống liên thông tổng đài khẩn cấp được xác lập với 49 điểm kết nối: cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (22 điểm), Công an TP (25 điểm), Trung tâm cấp cứu 115 TP (1 điểm), Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP (1 điểm). 

Hệ thống ba tổng đài khẩn cấp 113, 114, 115 tại TPHCM đã chính thức được vận hành liên thông từ chiều ngày 21/5.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news