Tin mới

Liên tục bắt được những "thuỷ quái" khổng lồ hiếm có

Thứ hai, 08/09/2014, 15:17 (GMT+7)

Những con "thuỷ quái" khổng lồ hiếm có được các ngư dân bắt được trong những chuyến đi biển trong thời gian gần đây ở nước ngoài. Cùng điểm lại một số hình ảnh về những loài động vật quý hiếm này.

Những con "thuỷ quái" khổng lồ hiếm có được các ngư dân bắt được trong những chuyến đi biển trong thời gian gần đây ở nước ngoài. Cùng điểm lại một số hình ảnh về những loài động vật quý hiếm này.

Hôm 7/9, tờ Portland Press Herald đăng tải thông tin về hai ngư dân tại Mỹ đã tình cờ bắt được tôm hùm bạch tạng cực hiếm có.

Theo các nhà khoa học, những con tôm hùm bạch tạng là vô cùng quý hiếm. Tỷ lệ xuất hiện của chúng là 1/100 triệu con.

Hai con tôm hùm sẽ đươc chuyển đến ngôi nhà mới của mình tại State Aquarium Maine ở Cảng Boothbay và Brooks Mill Trap tại Thomaston. Con tôm hùm đầu tiên được Bret Philbrick bắt tại Owls Head hôm 4/9 còn con thứ hai được Joe Bates phát hiện ra gần một đê chắn sóng ở Rockland một ngày trước đó.

Năm 2013, một ngư dân ở Anh cũng bắt được một con tôm hùm 60 năm tuổi dài tới 75 cm.

Con tôm hùm được bắt ở  vùng biển gần Lyme Regis, Dorset, Anh.

Theo Gollop, con tôm hùm sở hữu kích thước khổng lồ như vậy là trường hợp vô cùng hiếm. Thời gian sống lâu giúp cho con vật sở hữu kích thước lý tưởng, cùng với cặp càng đáng sợ, nó có đủ sức mạnh và độ sắc để cắt đôi một lon nước ngọt bằng kim loại.

Vì kích thước quá lớn cho nên các nhà hàng và thương lái đã từ chối mua con tôm hùm này.

Sau đó, chủ nhân của nó đã phóng sinh con vật "dị" này về với tự nhiên vào hồi tháng 9/2013.

Mới đây nhất, 3 cha con người Mỹ cũng đã được truyền thông đưa tin về việc bắt được con cá kiếm khổng lồ nặng trên 300 kg sau 4 giờ đồng hồ vật lộn với con "quái vật".

"Tôi đã phải nhảy xuống buộc dây thừng quanh đuôi con cá để nó không bị tuột khỏi thuyền. Con cá lớn đến mức chúng tôi không thể nhét vào trong khoang" - ông Brian chia sẻ với tờ ABC News.

 

Khi thuyền cập bến, một đám đông tụ họp để xem con cá khổng lồ. Brian nghĩ rằng con cá chỉ nặng 181 kg nhưng thực sự trọng lượng của nó gần 318 kg. Ông và các con rất kinh ngạc.

Brian Sattar nói thêm lúc đó có gần 40-45 người trên bến và con cá kiếm được cắt nhỏ ra chia cho bất cứ ai muốn có một phần.

Cách đây không lâu, một ngư dân Trung Quốc cũng đã kiếm được một khoản tiền kếch xù lên tới 10 tỷ đồng sau khi anh này bán con cá quý hiếm sắp tuyệt chủng bắt được cho thương lái.

Danh tính của ngư dân không được tiết lộ. Con cá bị bắt ở bờ biển tỉnh Phúc Kiến, nó nặng gần 80 kg, thuộc giống cá bahaba, tờ báo địa phương Strait News đưa tin.

Ngư dân cho biết, tuần trước, khi thấy con cá giống bahaba bơi trên mặt biển, ông vội bắt lấy nó. Một người bán cá địa phương đã mua lại con cá với giá 3 triệu nhân dân tệ (tương đương 10 tỷ đồng). Ngư dân bắt được cá tiết lộ sẽ dùng số tiền để mua chiếc thuyền mới lớn hơn.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem video: Đường Hà Nội kẹt cứng vì biển người đón trung thu

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news