Tin mới

Liên tục chở bệnh nhân 419, nhà xe ở Quảng Ngãi bất hợp tác trong việc truy dấu vết F1, F2

Thứ hai, 27/07/2020, 09:15 (GMT+7)

Trong quá trình truy vết bệnh nhân 419 đã gặp sự cản trở từ nhà xe Thanh Hường. Nhà xe này dù nhiều lần chở bệnh nhân Covid-19 thứ 419 nhưng từ chối cung cấp thông tin các hành khách đi cùng các chuyến xe.

Ngày 26/7, Bộ Y tế đã công bố ca bệnh Covid-19 thứ 419 tại Việt Nam. Đây là ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng. Bệnh nhân là nam, 17 tuổi và sinh sống tại TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi).

Theo thông báo của Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, đơn vị này đã giao Bệnh viện Trung ương Huế điều 1 tổ cơ động vào Quảng Ngãi hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân 17 tuổi vừa nhập viện ngày 26/7.

Có hơn 200 trường hợp là F1, F2 của bệnh nhân 419 tại Quảng Ngãi. Ảnh: PLO

Ngoài hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân 17 tuổi tại Trung tâm Y tế Bình Sơn, Bộ Y tế cũng giao tổ cơ động của Bệnh viện Trung ương Huế tập huấn, hỗ trợ kiến thức điều trị, cách ly bệnh nhân COVID-19 cho các bệnh viện của tỉnh Quảng Ngãi.

Cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, lịch sử di chuyển, dịch tễ của bệnh nhân 419 cụ thể như sau:

- Từ ngày 14/7 đến 17/7, bệnh nhân đi xe khách Thanh Hường từ TP Quảng Ngãi đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng để chăm anh trai bị bệnh. Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân không đi đâu ra ngoài khuôn viên bệnh viện.

- Chiều 17/7, bệnh nhân về Quảng Ngãi trên xe Thanh Hường. Xe trung chuyển đón bệnh nhân có ghé Bệnh viện C Đà Nẵng để đón hai quân nhân và 2 vợ chồng người dân. Sau đó, tất cả số người này được chuyển sang xe lớn cùng 20 người khác và bắt đầu chạy về Quảng Ngãi.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi phong toả đường vào nhà bệnh nhân 419. Ảnh: Tổ quốc

Trên đường đi, xe có dừng để khách xuống ở các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, khu vực cầu Trà Khúc, đường xuống xã Nghĩa Dõng, Nghĩa Dũng và đường Hoàng Hoa Thám (TP Quảng Ngãi).

- Từ ngày 17/7 đến 19/7, bệnh nhân ở nhà không đi đâu, có tiếp xúc gần với mẹ, chị ruột và cháu của bệnh nhân.

- Đến ngày 20/7, bệnh nhân tiếp tục ra lại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng bằng xe Thanh Hường. Trên xe có khoảng 10-15 người. Đến ngày 22/7, bệnh nhân về lại Quảng Ngãi.

- Tối 20/7, khi ở Đà Nẵng, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện sốt, dùng thuốc hạ sốt thì có tác dụng nhưng bị sốt lại khi thuốc hết hiệu lực.

- Đến 14h30 ngày 24/7, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi khám với triệu chứng bị sốt và ho.

Tại đây, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện phát hiện bệnh nhân có yếu tố dịch tễ nên đã đưa vào khu vực cách ly và báo cho CDC Quảng Ngãi đến lấy mẫu xét nghiệm vào lúc 16h ngày 24/7. Kết quả xét nghiệm do Viện Pasteur Nha Trang thông báo bệnh nhân dương tính với COVID-19 vào sáng 26/7.

Theo tin tức trên PLO, Tuổi trẻ, trong chiều 26/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp khẩn để lên phương án phòng chống Covid-19.

Ban phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã xác định được 127 người là F1 của bệnh nhân 419, có tiếp xúc gần. Các trường hợp này hiện đang được theo dõi sức khoẻ chặt chẽ.

Tuy nhiên, theo Ban chỉ đạo cho biết, trong quá trình truy vết BN 419 đã gặp sự cản trở từ nhà xe Thanh Hường. Nhà xe này dù nhiều lần chở BN 419 nhưng từ chối cung cấp thông tin các hành khách đi cùng các chuyến xe. Nhà xe này còn cho rằng không chở bệnh nhân ra Đà Nẵng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news