Tin mới

Liên tục thủng lưới, Bùi Tiến Dũng tiến sát thành tích không mong muốn

Thứ sáu, 02/10/2020, 10:52 (GMT+7)

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang được trao nhiều cơ hội ra sân bắt chính, nhưng thống kế cá nhân lại mang đến nỗi buồn nhiều hơn vui cho thủ thành quê Thanh Hóa.

Kể từ khi bóng đá Việt trở lại, thủ môn Bùi Tiến Dũng thường xuyên được trao suất bắt chính trong khung gỗ của TP.HCM. Tuy nhiên, chàng thủ môn 'quốc dân' lại liên tiếp phải vào lưới nhặt bóng ở những trận đấu đó. Mới đây, Tiến Dũng cũng đã lọt lưới tới 5 bàn trong trận thua của đội nhà trước HAGL ở vòng 13 V.League 2020.

Đó đã là bàn thua thứ 10 của thủ thành sinh năm 1997 ở giải đấu số 1 Việt Nam năm nay. Chỉ cần thêm 1 bàn thua nữa trong phần còn lại mùa giải thì Tiến Dũng sẽ bắt thành tích đáng buồn 11 lần vào lưới nhặt bóng tại V.League 2018 trong màu áo Thanh Hóa.

Bùi Tiến Dũng tiến sát tới kỷ lục buồn trong sự nghiệp (ảnh internet)

Cụ thể, khi bắt cho đội bóng quê hương cách đây 2 năm thì thủ thành 23 tuổi đã ra sân 13 trận mới để thua 11 bàn (trung bình 0,85 trận/ bàn). Và chỉ để đối phương ghi tổng cộng 15 bàn trên mọi đấu trường khi tham dự. Còn ở V.League năm nay, Tiến Dũng để lọt lưới 10 bàn sau 5 trận bắt chính cho TP.HCM (trung bình 2 bàn / trận).

Nếu tính ở cả Cúp Quốc Gia, Siêu cúp Việt Nam mà thủ thành này góp mặt thì là 21 bàn thua sau 10 trận thi đấu (trung bình 2,1 bàn/ trận). Tuy nhiên, ở trận đấu với SHB Đà Nẵng ở vòng loại Cúp Quốc Gia, Tiến Dũng vào sân ở phút 90+1 để bắt Penalty. Vì thế, trên thực thế, số trận thi đấu của thủ thành này đang dừng lại ở con số 9.

Tiến Dũng cần những trận như SHB Đà Nẵng ở Cúp Quốc Gia để trở lại (ảnh internet)

Với những gì đã thể hiện, Bùi Tiến Dũng sẽ còn phải nỗ lực hơn nữa mới có thể tiếp tục được HLV Chung Hae-song trao suất bắt chính khi TP.HCM bước vào giai đoạn cạnh tranh ngôi vương. Và NHM vẫn đang mòn mỏi chờ đợi hình ảnh tại Thường Châu được thủ môn 23 tuổi trình diễn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news