Tin mới

Liều mạng đối đầu voi mẹ để cứu voi con

Thứ ba, 30/09/2014, 16:58 (GMT+7)

Các nhân viên kiểm\nlâm đã suýt bị voi mẹ giết chết khi cố gắng giải cứu chú voi con bị mắc kẹt dưới\nnước ở Công viên Voi quốc gia Addo, Nam Phi.

Các nhân viên kiểm lâm đã suýt bị voi mẹ giết chết khi cố gắng giải cứu chú voi con bị mắc kẹt dưới nước ở Công viên Voi quốc gia Addo, Nam Phi.

Một chú voi con ở Công viên Voi quốc gia Addo bị mắc kẹt dưới nước đã được các cứu hộ viên tốt bụng cứu lên bờ thành công. Khách tham quan đã rất lo lắng khi phát hiện ra một đàn voi đang liều mạng đẩy thành viên bé nhỏ của chúng lên bờ. Sau khi nỗ lực phá vỡ bờ đất dốc đứng thất bại, hai nhân viên kiểm lâm đã lội xuống nước để cứu thoát con voi con sắp ngạt nước.

Con voi được các nhân viên kiểm lâm nỗ lực đẩy lên bờ

Huấn luyện viên Corney Coetzee, 39 tuổi đã chụp lại những bức ảnh ấn tượng này. Ông nói: “Những con voi trưởng thành dùng vòi để phun một lượng nước lớn lên bờ sau đó nỗ lực dùng sức mạnh cơ thể mong phá vỡ bỡ đất.”

Con voi con đã vật lộn dưới nước trong hơn 20 phút thì một kiểm lâm viên đến và kêu gọi tiếp viện.

Ông Corney kể lại, các kiểm lâm viên đã dùng xẻng đập vỡ bờ hồ dốc đứng để con voi con có thể lên được bờ. Tuy nhiên, điều này không may đã kích động những con voi lớn hung dữ. Chúng đã xua con voi con ra khỏi nơi ồn ào và bảo vệ nó.

Mặc dù được các con voi lớn hết sức hỗ trợ, nó vẫn mắc kẹt dưới nước

Rất nhiều kiểm lâm viên đã phải leo lên chiếc xe tải để xua đuổi, buộc những con voi lớn phải chạy vào khu rừng xung quanh.

Sau đó, hai nhân viên gan dạ liền nhảy xuống xe tải chạy về phía hồ nước chỉ với ý nghĩ duy nhất trong đầu là lao xuống nước chộp lấy con voi con và đẩy nó lên bờ. Một người quá mệt đến nỗi không cảm nhận được  đôi chân mình bên dưới, và trông anh run như thể muốn ngã nhào về phía sau.

Trong khi những đồng nghiệp đang đánh lạc hướng những con voi lớn, một người bạn liền đến giúp anh một tay.

Chú voi con đã được đưa lên một chiếc xe tải khác chở đến chỗ của con voi mẹ ở cự ly gần đủ để không khiến nó trở nên hiếu chiến.

Voi mẹ liền thực hiện một cú va chạm nhẹ vào người con con và dùng voi bao bọc nó dưới ngực. Mẹ con voi hân hoan đoàn tụ trong sự ngạc nhiên khi trở lại rừng già.

Mẹ con voi hân hoan đoàn tụ trong sự ngạc nhiên khi trở lại rừng già

Theo Chi MK (Nguồn: Daily Mail/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news