Tin mới

Liệu Mỹ Tâm có thể "lật đổ" ông hoàng nhạc Việt ở The Voice?

Thứ ba, 15/09/2015, 11:33 (GMT+7)

Liệu giọng hát trời phú Đức Phúc của đội Mỹ Tâm có thể vượt mặt cô nàng "đa-zi-năng" Tố Ny - học trò Đàm Vĩnh Hưng để trở thành quán quân của Giọng hát Việt - The Voice 2015?

Liệu giọng hát trời phú Đức Phúc của đội Mỹ Tâm có thể vượt mặt cô nàng "đa-zi-năng" Tố Ny - học trò Đàm Vĩnh Hưng để trở thành quán quân của Giọng hát Việt - The Voice 2015?

Đàm Vĩnh Hưng đầu tư tiền tỉ cho học trò cưng

Có lợi thế về ngoài hình và được sự hỗ trợ chu đáo từ HLV Đàm Vĩnh Hưng, Tố Ny có một đêm chung kết toả sáng. Khán giả dễ dàng nhận thấy sự “đa-zi-năng” của cô nàng khi liên tục biến hoá trên sân khấu. Với ca khúc Không cần nói, Tố Ny được nghệ sĩ Piano Hoài Sa và nữ nhạc công người nước ngoài giúp cho ca khúc thêm phần réo rắt, sang trọng.

Tuy nhiên, phần trình diễn này bị mất điểm ở chỗ Tố Ny chưa chuyển tải hết cảm xúc của ca khúc đến khán giả. Điều này cũng dễ hiểu, bởi đó không phải là sở trường của cô. Nhưng qua phần thi thứ hai, với ca khúc Get High, lúc này Tố Ny mới thực sự là chính mình.

Cô gái đến từ Đà Nẵng nổi loạn và làm chủ sân khấu rất tốt. Khán giả cháy cùng một Tố Ny tự tin, phóng khoáng và trẻ trung. Tuy nhiên, có phần bất công khi ở cả hai phần trình diễn Tố Ny chỉ nhận được lời khen có cánh của HLV Thu Phương và HLV Mỹ Tâm về trang phục chứ không hề đề cập tới giọng hát hay kỹ thuật xử lý bài hát.

Tố Ny liên tục biến hoá trên sân khấu. Ảnh: Duy Anh

Điểm nhấn cho đêm chung kết chính là ở phần thi thứ ba: kết hợp cùng huấn luyện viên của mình. Với phần thi này đòi hỏi huấn luyện viên không được "đè" thí sinh và thí sinh phải dựa vào nội lực của bản thân để toả sáng. Huấn luyện viên chỉ là điểm tựa, là đòn bẩy cho thí sinh của mình. Điều này khán giả có thể cảm nhận được ở cặp đôi huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng và Tố Ny.

Trong phần ca cảnh Chuyện tình Cổ Loa, Mr Đàm và Tố Ny cùng làm nên chuyện tình Trọng Thuỷ, Mỹ Châu mang không khí đương đại. Nếu như Mr Đàm “lả lơi” theo từng điệu hát thì Tố Ny lại bất ngờ hát chèo, điều mà đa phần ca sĩ trẻ ở TP.HCM chưa ai dám thử sức. Được nghệ sĩ kỳ cựu của làng chèo Việt Nam là NSND Thanh Hoài cố vấn, Tố Ny tạo nên được thân thái cho nhân vật. 

Chăm chút từng mimilet cho học trò cưng trên sân khấu, Mr Đàm kỳ vọng vào một làn gió mới Tố Ny khẳng định tên tuổi trong làng nhạc Việt. Ảnh: Duy Anh

Mọi công sức, tiền bạc mà Mr Đàm bỏ ra cho học trò mình thật không uổng phí. Với anh, khán giả thời nay không chỉ nghe mà còn xem, thưởng thức. Việc anh chăm chút kỹ lưỡng cho học trò cưng cho thấy anh luôn tôn trọng và làm thoả mãn được cảm xúc đẹp cho khán giả.

Khi "hoạ mi" xổ lồng

Khi Đức Phúc thể hiện phần thi đầu tiên với ca khúc Yêu xa của Vũ Cát Tường, HLV Mỹ Tâm không khỏi lo lắng cho em. Chị đã quay xuống hàng ghế khán giả vì nhiều lần Đức Phúc đẩy yêu xa lên cao trào nhưng thiếu những tràng vỗ tay rôm rả để khích lệ. Với Chảy đi sông ơi, một sáng tác của nhạc sĩ Phó Đức Phương, Đức Phúc vẫn trung thành với lối hát “nghiêm” như đang đứng… chào cờ.

Khán giả cực kỳ lo lắng cho Đức Phúc, vì khi hát mà không giao lưu được khán giả, bài hát đã mất đi một nửa cái hay của nó. Nếu các thí sinh khác như Tố Ny, Yến Lê, Hoàng Dũng cho thấy sự tiến bộ không chỉ ở phần ca diễn mà còn là phong thái sân khấu đầy tự tin duyên dáng, Đức Phúc vẫn mang bộ mặt "trầm buồn", đứng im như tượng gỗ dù giọng ca của em vẫn bay cao bay xa.

Hình ảnh xưa nay chưa từng có của Đức Phúc trên sân khấu The Voice. Ảnh: Duy Anh

Phần kết hợp cùng huấn luyện viên, Đức Phúc không là chủ được sân khấu. Em bị huấn luyện viên của mình "nuốt trọn". Lẳng lặng vào vai một nữ phục vụ bàn “nhí nhảnh”, Mỹ Tâm đã lấy lại sân khấu về cho đội mình khi cùng học trò trình bày liên khúc: SOS – The winner takes it all – Gimmes! Gimmes! Gimmes! – Money, Money, Money – Voulez Vous.

Cách Mỹ Tâm hát, cách Mỹ Tâm liếc mắt, cách Mỹ Tâm nhúng nhảy... khán giả cứ thế vỗ tay rộn ràng, hò hét liên tục vì quá phấn khích. Không thể phủ nhận sức hút quá lớn của Mỹ Tâm. Chị như bà hoàng trong mỗi bước đi trên sân khấu lẫn cuộc sống đời thường. Nhưng chính ánh hào quang quá lớn của Mỹ Tâm đã khiến cậu học trò nhỏ Đức Phúc "lép vế" hoàn toàn. Dù trong phần trình diễn này, Đức Phúc đã chịu cười chịu nhảy nhưng ở em vẫn không có sự tự tin và phong thái toả sáng của một quán quân.

Không cần dàn dựng công phu, không cần phục trang đắt tiền, Mỹ Tâm đã có một màn trình diễn ngoài mong đợi. Nhưng điều đó không hẳn là Đức Phúc cũng xuất sắc được như chị. Tuy được mặc "chiếc áo" mới nhưng Đức Phúc vẫn rụt rè, giọng hát của "hoạ mi tóc nâu" đã quá lấn át học trò. Công bằng bà nói, dù có giọng hát trời phú hay là một viên ngọc quý nhưng mài giũa không đúng cách như Đức Phúc vẫn rất khó chinh phục khán giả. 

Theo HLV Mỹ Tâm tuy ngoại hình, phong cách biểu diễn chưa thuyết phục nhưng giọng hát Đức Phúc vẫn tạo được cảm xúc cho người nghe. Ảnh: Duy Anh

Ảnh: Duy Anh

Theo thông tin bên lề, để mời được Mỹ Tâm tham gia The Voice, Cát Tiên Sa phải chấp thuận rất nhiều điều khoản từ chị. Khán giả tò mò rằng không biết trong những điều khoản ấy có điều khoản nào "ưu ái" cho Đức Phúc hay không? Liệu được Mr Đàm chi mạnh tay để làm đẹp hình ảnh, Tố Ny có một lần giữa giúp Mr Đàm giành phần chiến thắng cho đội mình. 

Còn nhớ khi Hương Tràm đăng quang. Cô đã thuyết phục cả khán giả lẫn các huấn luyện viên vì chất giọng trời phúc lẫn sự đa dạng trong thể loại nhạc và phong thái trình diễn tự tin, cuốn hút. Bởi khán giả ngày nay đi xem một chương trình âm nhạc không chỉ nghe mà còn xem và thưởng thức các yếu tố khác. Điều này Tố Ny có phần nhỉnh hơn hẳn so với một Đức Phúc đứng yên như tượng.

Đêm Gala trao giải The Voice – Giọng hát Việt 2015 phát sóng trên kênh VTV3 vào 21h chủ nhật (21/9) sẽ có nhiều điều bất ngờ về ngôi vị quán quân năm nay.

Lộc Sâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news