Tin mới

Liệu pháp tẩy trắng răng bằng baking soda

Thứ năm, 21/05/2015, 13:02 (GMT+7)

Tẩy trắng răng bằng baking soda không những không tốn kém mà còn mang lại hiệu quả bất ngờ. Bên cạnh đó baking soda còn có nhiều công dụng hay ho khác.

Tẩy trắng răng bằng baking soda không những không tốn kém mà còn mang lại hiệu quả bất ngờ. Bên cạnh đó baking soda còn có nhiều Công dụng hay ho khác.

Baking soda là một loại muối có tên gọi hóa học là Natri hiđrocacbonat hay natri bicacbonat. Trong cuộc sống,Baking soda được sử dụng phổ biến với công dụng đa-zi năng như làm bánh, khử mùi, làm thuốc chữa bệnh và một công dụng ít được ngờ tới đó là tẩy trắng răng.

Baking soda

Đối với việc tẩy trắng răng sử dụng baking soda kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên sẵn có đem lại hiệu quả bất ngờ.

3 cách làm trắng răng với baking soda:

- Baking soda và muối

Muối ăn

Cách làm:

Trộn lẫn 1 thìa muối với 3 thìa baking soda. Súc miệng bằng nước sạch sau đó cho hỗn hợp lên bàn chải hoặc một miếng bông gòn rồi chà đi chà lại trên răng, những mảng bám sẽ dần dần được lau sạch cho ta hàm răng trắng bóng. Nhớ súc miệng thật sạch sau khi sử dụng phương pháp này. Bạn có thể áp dụng 3 lần/1 tuần để thấy hiệu quả rõ rệt, hàm răng của bạn sẽ trắng lên trông thấy.


- Baking soda và chanh

Kết hợp baking soda với chanh để làm trắng răng

Chanh thường được chị em phụ nữ sử dụng nhiều trong việc làm đẹp. Với hàm lượng axit cao chanh có công dụng tẩy trắng cực mạnh, khi kết hợp với baking soda cho ta một liệu pháp tẩy trắng răng tuyệt vời.

Cách làm cũng hết sức đơn giản: Trộn 1 thìa baking soda với một ít nước cốt chanh, dùng bông gòn chấm vào hỗn hợp rồi lau lên răng của bạn, chà đi chà lại vào phần răng đậm màu hơn để loại bỏ hết các vệt ố vàng cứng đầu. Để  hỗn hợp trên răng khoảng  2 phút rồi dùng súc miệng kỹ lại với nước sạch. Tuy nhiên, cả chanh và baking soda đều có tính tẩy rửa và bào mòn cao nên bạn lưu ý chỉ nên thực hiện 1 lần/tuần. Nếu lạm dụng thường xuyên sẽ gây nên những hiệu quả không mong muốn cho răng miệng của bạn.

- Đánh răng với baking soda

Đây là cách đơn giản nhất, bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp gồm 1/2 muỗng cà phê baking soda và 1/2 muỗng cà phê nước ấm. Sau khi hỗn hợp hòa lẫn vào nhau, bạn làm sạch rồi  bôi hỗn hợp này lên răng và chà xát trong vài phút. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng công thức này, hàm răng của bạn sẽ được cải thiện lên rất nhiều.

Lưu ý khi sử dụng cách tẩy trắng răng bằng baking soda tại nhà

Với ưu điểm giá thành rẻ và dễ kiếm, không gây kích ứng khi sử dụng nhưng cần có những lưu ý khi tẩy trắng răng bằng baking soda để có hiệu quả tốt nhẩt. Vì tính tẩy mạnh của baking soda nếu lạm dụng thường xuyên sẽ gây bào mòn,phá hủy men răng. Baking soda loại bỏ mảng bám nhưng không tiêu diệt hết các vi khuẩn nên không thể sử dụng thay thế cho các loại kem đánh răng thông thường.

Ngoài áp dụng công thức này,bạn nên kiểm tra răng định kì 6 tháng/lần để được bác sĩ tư vấn cách chăm sóc răng tốt nhất đồng thời phát hiện và chữa trị kịp thời các vấn đề về răng miệng.

Lâm Hy (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news