Tin mới

Lĩnh án tử, “ông trùm” 3 lần vượt ngục bật khóc, vẫy tay từ biệt người thân

Thứ tư, 11/04/2018, 16:07 (GMT+7)

Trước khi biết mình lĩnh án tử hình, Phạm Văn Hùng - đại ca giang hồ đất Yên Thành và đồng phạm trong đường dây mua bán ma túy từ Lào về Việt Nam đã chắp tay xin lỗi, chào tạm biệt người thân.

Trước khi biết mình lĩnh án tử hình, Phạm Văn Hùng - đại ca giang hồ đất Yên Thành và đồng phạm trong đường dây mua bán ma túy từ Lào về Việt Nam đã chắp tay xin lỗi, chào tạm biệt người thân.

Theo tin tức trên báo Nghệ An, Trí thức trẻ, Công lý, sáng 11/4, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Phạm Văn Hùng (SN 1970, trú tại xã Phú Thành, huyện Yên Thành) và Lô Văn Sao (SN 1983, trú tại xã Lục Dạ, huyện Con Cuông) bị truy tố về tội "Mua bán trái phép chất ma túy"; bị cáo Phạm Văn Tùng (SN 1990, trú tại xã Phú Thành, huyện Yên Thành) bị truy tố về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Phạm Văn Hùng bật khóc tại tòa. Ảnh Thời đại

Người cầm đầu đường dây mua bán này là Phạm Văn Hùng (biệt danh "Hùng trốn") - kẻ đã từng 3 lần trốn trại và có "thâm niên" 20 năm ở tù. Năm 22 tuổi, Phạm Văn Hùng bị tuyên phạt 6 năm tù về tội “Cướp tài sản công dân” và “Trộm cắp tài sản công dân”.

Sau đó, Hùng vượt ngục và bị bắt lại. Lần này, Hùng bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 2 năm về tội “Trốn khỏi nơi giam”, nâng mức án phải thi hành lên 8 năm tù.

Bị cáo chấp tay xin lỗi mọi người. Ảnh Thời đại

Chưa thi hành được một nửa án thì Hùng lại trốn trại. Sau khi trốn được ra ngoài, Hùng gây ra một vụ cướp tài sản và bị bắt giữ.

Tại phiên tòa, cả 3 bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội. Lời khai của các bị cáo phù hợp với các chứng cứ, tài liệu của cơ quan điều tra.

Trong thời gian HĐXX vào nghị án, biết rằng sẽ khó thoát khỏi án tử hình, mặc dù đang đứng ở bàn dành cho bị cáo nhưng "ông trùm" vẫn quay lại giơ tay xin lỗi và từ biệt với những người thân đến theo dõi phiên tòa.

Nguyễn Văn Hùng và Lô Văn Sao là đặc biệt nguy hiểm, tuyên phạt 2 bị cáo này mức án cao nhất là tử hình; đối với bị cáo Phạm Văn Tùng phải chịu mức án tù chung thân.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news