Tin mới

Linh cữu của thầy Văn Như Cương được đưa qua trường để tạm biệt học trò lần cuối

Thứ ba, 10/10/2017, 16:53 (GMT+7)

Trước khi về nơi an nghỉ cuối cùng, linh cữu của thầy Văn Như Cương sẽ được đua qua trường Lương Thế VInh để tạm biệt học trò lần cuối.

Trước khi về nơi an nghỉ cuối cùng, linh cữu của thầy Văn Như Cương sẽ được đua qua trường Lương Thế Vinh để tạm biệt học trò lần cuối.

Theo Khám Phá, Infornet đưa tin, khoảng 1h sáng 9.10, thầy Văn Như Cương – Chủ tịch HĐQT trường THPT Lương Thế Vinh) đã qua đời ở tuổi 80 sau khoảng thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư khiến nhiều người đau xót.

Linh cữu thầy Văn Như Cương sẽ đưa qua trường Lương Thế Vinh để tạm biệt học trò lần cuối. Nguồn Cafebiz

Chia sẻ về lễ tang của ông ngoại, anh Đặng Quỳnh - cháu thầy Văn Như Cương cho biết:

"Khi còn khỏe, ông thường hay nhắc rằng, khi nào ông về với cát bụi chỉ mong phút giây cuối cùng được trở về trường ở Tân Triều và Nam Trung Yên để thấy mái trường Lương Thế Vinh thân yêu và tạm biệt học trò lần cuối cùng.

Thể theo nguyện vọng của ông ngoại nên gia đình chúng tôi cũng có kế hoạch kết hợp cùng cựu học sinh của trường Lương Thế Vinh đưa thầy trở lại thăm trường lần cuối”.

Tang lễ thầy Văn Như Cương từ 10h30 phút - 12h30 phút sẽ tổ chức lễ viếng tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Từ 12h - 13h: Tổ chức Lễ truy điệu. Sau đó được hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ – Văn Điển.

Dự kiến từ 13h30 phút - 14h30 phút ngày 12/10, gia đình sẽ đưa thi hài thầy Văn Như Cương qua cơ sở A (Nam Trung Yên) và Cơ sở 1 (Tân Triều) và làm lễ tiễn đưa thầy tại đây. Sau đó, đoàn xe sẽ đưa thầy qua đường 70 và di chuyển về Nghĩa trang Văn Điển.

Được biết, thầy Văn Như Cương còn được biết đến là người sáng lập trường THPT Lương Thế Vinh. Mọi người đều biết đến đây là một trong những trường dân lập thuộc thế hệ đầu tiên của Việt Nam nhưng lại nằm trong top các trường có sức hút vô cùng vào mỗi mùa tuyển sinh. Được học trường Lương Thế Vinh luôn là giấc mơ của rất nhiều học sinh. Thầy Văn Như Cương qua đời là sự mất mát lớn trong lòng nhiều người. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news