Tin mới

Lính đảo ngũ Nga bị bắt sau hơn 10 năm lẩn trốn trong rừng

Thứ tư, 02/12/2015, 15:53 (GMT+7)

Cảnh sát Nga đã bắt giữ một binh sĩ đảo ngũ sau 10 năm trốn trong khu rừng ở phía đông nước Nga. Người này đã giữ bí mật về nơi ẩn náu của mình với cả người thân trong gia đình.

Cảnh sát Nga đã bắt giữ một binh sĩ đảo ngũ sau 10 năm trốn trong khu rừng ở phía đông nước Nga. Người này đã giữ bí mật về nơi ẩn náu của mình với cả người thân trong gia đình.

Một lính đảo ngũ Nga bị tóm sau 10 năm lẩn trốn trong rừng, không liên lạc với gia đình. Ảnh: Andrey Smirnov

Hãng thông tấn Pháp dẫn lời cảnh sát cho biết người đàn ông 30 tuổi, không rõ danh tính, được gọi nhập ngũ năm 2003 và đóng quân tại bán đảo Kamchatka trong hơn 1 năm trước khi đảo ngũ.

Chi nhánh Bộ Nội vụ địa phương tuyên bố: "Người đàn ông này sống ở Kamchatka trong suốt thời gian qua, chủ yếu lẩn trốn trong rừng. Ông ta kiếm sống bằng những công việc lặt vặt và không cố liên lạc với gia đình".

Việc tìm kiếm binh sĩ tới từ thành phố Taganrog, phía nam nước Nga này đã dừng lại khi gia đình ông nhầm tưởng một xác chết là người thân sau vài tháng ông ta mất tích.

Hãng thông tấn TASS đưa tin gia đình binh sĩ này thậm chí còn chôn cát cái xác kia vì nghĩ đó là người thân đã mất tích của mình.

Binh sĩ đảo ngũ này đã xây một căn nhà bằng những vật liệu cũ ở khu vực ngoại ô Petropavlovsk của Kamchatsky và kiếm sống bằng công việc tại một trại lợn tư nhân, thu nhặt phế liệu cùng một số việc lặt vặt khác.

Ở Nga, binh sĩ đảo ngũ có thể bị kết án 7 năm tù giam. Năm 2003, nghĩa vụ quân sự bắt buộc tại Nga là 2 năm, đã giảm xuống 1 năm so với trước đó.

Bà Valentina Melnikova, người đứng đầu Ủy ban các bà mẹ binh sĩ Nga nói rằng có thể người lín hđảo ngũ này sẽ bị bỏ tù vì hành vi phạm tội của mình.

"Có rất nhiều lính đảo ngũ tại vùng Viễn Đông thời điểm đó. Chúng tôi thấy một số trường hợp binh sĩ đảo ngũ trốn trong hầm trong nhiều năm sau đó họ trải qua giám định tâm thần và được trả tự do", bà nói.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news