Tin mới

Lính Đức Quốc xã dùng ma túy đá để hưng phấn khi xung trận

Thứ tư, 16/09/2015, 11:26 (GMT+7)

Tác giả một cuốn sách vừa được xuất bản tại Đức tiết lộ rằng, trước khi xung trận, các binh lính thuộc chính quyền Hitler đã phải dùng ma túy để luôn tỉnh táo, hưng phấn và khó bị đánh bại khi chiến đấu.

Tác giả một cuốn sách vừa được xuất bản tại Đức tiết lộ rằng, trước khi xung trận, các binh lính thuộc chính quyền Hitler đã phải dùng ma túy để luôn tỉnh táo, hưng phấn và khó bị đánh bại khi chiến đấu.

Theo nội dung trong cuốn In Der Totale Rausch của tác giả Norman Ohler được xuất bản tại Đức vào tuần trước, quân đội của Hitler từng sử dụng ma túy đá có tên gọi Pervitin trong giai đoạn Thế chiến II. Đây là một hợp chất có chứa methamphetamine do phát xít Đức sản xuất năm 1937 và được phát cho các quân nhân Đức.

Theo như tiết lộ trong cuốn sách, loại chất gây nghiện này có thể khiến binh sĩ luôn tỉnh táo, hưng phấn và khó bị đánh bại.

Quân đội phát xít Đức. Ảnh: Independent.

“Ban đầu, quân đội Đức Quốc xã không nhận ra Pervitin là ma túy mà chỉ nghĩ rằng nó giống cà phê”, Ohler giải thích trong cuốn sách.

Tuy nhiên, những kẻ cầm đầu dần nhận thấy Pervitin là một chất kích thích khi cho binh sĩ sử dụng trong các trận giao chiến.

Theo tác giả Ohler, phát xít Đức không muốn dùng các chất kích thích như cocaine, thuốc phiện và morphine vì cho rằng chúng là "sản phẩm của người Do Thái".

Theo Business Insider, các đội quân của Adolf Hilter tiến hành xâm chiếm chớp nhoáng đối với Ba Lan và Pháp khi cơ thể vẫn còn chịu tác động của methamphetamine.

Một trong những vũ khí bí mật của Đức Quốc xã là các chất gây nghiện. Ảnh: AdelaideNow.

Các sử gia nhận định, tiết lộ mới của Ohler sẽ thay đổi cách nhìn nhận hiện nay đối với vai trò quân sự của Đức thời chiến tranh.

 “Thực tế rằng chiến tranh chớp nhoáng là một cuộc chiến dựa trên ma túy, một lần nữa bác bỏ luận thuyết cho rằng quân đội Đức là trong sạch”, sử gia Đức Hans Mommsen nói.

Cuốn sách của Ohler còn cung cấp những hiểu biết mới và sâu về vai trò của bác sĩ riêng của Hitler, là Theodor Morell.

Đến trùm phát xít Đức Adolf Hitler cũng lạm dụng ma túy để duy trì "phong độ". Ảnh: Getty.

Tác giả cuốn sách tiết lộ rằng Morell đã cố gắng che giấu thực tế ông ta cũng là người Do Thái bằng cách gia nhập Đảng Quốc xã trước chiến tranh và làm lại chứng minh thư.

Người ta cho rằng Morell đã khiến Hitler hoàn toàn phụ thuộc vào ma túy, biến trùm phát xít thành một kẻ nghiện vào thời điểm y tự sát trong boong-ke cố thủ ở Berlin vào năm 1945.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news