Tin mới

Lĩnh thêm 7 năm tù, Thọ "sứt" vẫn bình tĩnh tranh thủ ôm bạn gái cũ trước khi rời tòa

Thứ ba, 08/05/2018, 15:11 (GMT+7)

Sau phần tuyên án, kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, lực lượng công an yêu cầu Nguyễn Phương Lan ra ngoài phòng xử, tử tù Thọ "sứt" đã quay sang thơm nhanh vào má bạn gái của mình trước khi trở về trại giam.

Sau phần tuyên án, kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, lực lượng công an yêu cầu Nguyễn Phương Lan ra ngoài phòng xử, tử tù Thọ "sứt" đã quay sang thơm nhanh vào má bạn gái của mình trước khi trở về trại giam.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, lúc 11h ngày 8/5, HĐXX đã tuyên án đối với 2 tử tù trốn trại Nguyễn Văn Tình (SN 1989, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ (Thọ "sứt", SN 1980, ở Thanh Hà, Hải Dương) 7 năm tù về tội trốn khỏi nơi giam giữ.

4 bị cáo phạm tội che giấu tội phạm lần lượt bị tuyên các mức án cụ thể: Nguyễn Phương Lan (SN 1994, quê Hải Dương là bạn gái của Thọ "sứt") bị tuyên án 9 tháng tù. Nguyễn Văn Hạnh (SN 1972, Hòa Bình) 12 tháng tù; Nguyễn Văn Việt (SN 1985, Hòa Bình) 9 tháng tù; Nguyễn Văn Ba (SN 1989, Hòa Bình) 9 tháng tù.

Lĩnh thêm 7 năm tù, tử tù Thọ sứt quay sang hôn má bạn gái trước khi về trại - Ảnh 1.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh Trí thức trẻ

Sau phần tuyên án, trước khi rời khỏi tòa, Thọ sứt cố gắng tìm cách tiếp cận bị cáo Lan. Hai người có nói chuyện 2-3 câu tuy nhiên bị cán bộ cắt ngang. Đợi lúc mọi người không để ý, bị cáo Thọ lén hôn trộm bạn gái cũ.

Báo Người lao động cho hay, cũng tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Phương Lan khai với HĐXX nhận được điện thoại của Thọ "sứt" và không biết tử tù này trốn trại.

Đến lần thứ 2 khi Thọ "sứt" gọi thì bị cáo Lan đã biết Thọ trốn khỏi trại giam nhờ thông tin trên báo đài. "Khi bị cáo Thọ gọi lần 2, lúc này bị cáo biết Thọ trốn trại nên rất lo lắng, sợ hãi. Thọ nói không gặp thì sẽ đến tận chỗ làm để tìm"- bị cáo Lan khai nhận. Bị cáo này thừa nhận việc có gặp Thọ "sứt" ở nhà nghỉ và nhận các điện thoại di động, sim do Thọ đưa.

Bị cáo Lan và Thọ "sứt" gặp nhau tại một nhà nghỉ ở thị xã Chí Linh (Hải Dương). Tại đây, Lan hỏi Thọ: "Anh được thả rồi à?" thì Thọ đáp: "Anh trốn ra". Hai người ngồi tâm sự khoảng 2 tiếng thì Thọ gọi taxi đưa Lan về chỗ làm.

Tối cùng ngày, Thọ nhờ người mang đến cho Lan 2 chiếc điện thoại gắn sim và dặn Lan không được nghe máy nếu có người gọi. "Ai gọi cũng không được nghe, cứ cầm lấy thôi" - Thọ nói với Lan.

Cũng trong phần xét hỏi của HĐXX, bị cáo Lan tỏ ra sợ hãi, giọng nói run run. “Bị cáo cùng anh Thọ thuê nhà nghỉ và gọi xe taxi cho Thọ. Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái và rất ân hận”, Lan phân trần. Trong quá trình HĐXX hỏi bị cáo Lan, Thọ “sứt” liên tục quay xuống nhắc cho bạn gái.

Được nói lời sau cùng, Lê Văn Thọ gửi lời xin lỗi những bị cáo khác đã vì mình mà chịu liên luỵ và xin giảm nhẹ hình phạt cho mình và những người có liên quan. Bên cạnh đó, Nguyễn Văn Tình cũng những bị cáo khác gửi lời xin lỗi gia đình, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news