Tin mới

Lính Trung Quốc đụng độ lính Triều Tiên xâm nhập biên giới

Thứ bảy, 30/07/2016, 09:11 (GMT+7)

Hai binh sĩ Triều Tiên đã bị bắt giữ, 3 người còn lại tháo chạy sau cuộc đụng độ với quân cảnh Trung Quốc ở biên giới hai nước.

Hai binh sĩ Triều Tiên đã bị bắt giữ, 3 người còn lại tháo chạy sau cuộc đụng độ với quân cảnh Trung Quốc ở biên giới hai nước.

Yonhap đưa tin, 5 lính Triều Tiên đã vượt biên giới và tiến hành cướp bóc tại hai ngôi làng thuộc địa phận tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, đấu súng với binh sĩ tuần tra biên giới và cảnh sát trên địa bàn vào sáng ngày 28/7.

Hai lính Triều Tiên bị bắt, ba người còn lại vẫn đang bỏ trốn. Phía Trung Quốc cũng có hai binh sĩ tuần tra bị thương nặng.

Lính Triều Tiên tuần tra tại khu vực biên giới với Trung Quốc. Ảnh: Yonhap

5 binh sĩ Triều Tiên được cho là vượt biên giới sang Trung Quốc từ Hyesan tối ngày 23/7, gây ra các vụ cướp tại hai ngôi làng ở huyện Trường Bạch và một ngôi làng khác nằm cách biên giới hai nước 17 km.

Quân cảnh Trung Quốc hiện đã ra thông báo khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài vào ban đêm, cho đến khi họ bắt được ba lính Triều Tiên.

Trước đó, ngày 20/4, Trung Quốc triển khai 2.000 quân dọc biên giới Triều Tiên khi Bình Nhưỡng được cho là có dấu hiệu chuẩn bị vụ thử hạt nhân lần thứ 5.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news