Tin mới

Listerine có làm trắng răng thật hay chỉ là chiêu trò quảng cáo?

Thứ ba, 22/11/2016, 09:51 (GMT+7)

Nước súc miệng Listerine được quảng cáo rầm rộ và thu hút sự quan tâm, thậm chí là tin tưởng của đông đảo người tiêu dùng bởi tác dụng làm sạch khoang miệng, giúp trắng răng và mang tới hơi thở thơm mát.

Nước súc miệng Listerine được quảng cáo rầm rộ và thu hút sự quan tâm, thậm chí là tin tưởng của đông đảo người tiêu dùng bởi tác dụng làm sạch khoang miệng, giúp trắng răng và mang tới hơi thở thơm mát. Listerine có làm trắng răng hay đó chỉ là những lời có cánh của nhà sản xuất?

Listerine có làm trắng răng thật hay không?

Muốn biết Listerine có làm trắng răng thật hay không thì cần xem xét tới thành phần của nó. Listerine bao gồm nước, Ethanol, Sodium Florua, Benzoic acid, Menthol, Sodium Saccharin, Flavour, Sorbitol, Sodium, Benzoate, Thymol, Methyl Lalicylate,…

Tác dụng cụ thể của một số chất nổi bật như sau: Sodium Florua diệt vi khuẩn và ngăn ngừa mảng bám cho răng chắc khoẻ, Ethano diệt khuẩn, Methyl Lalicylate chống viêm nướu.

Như vậy, tthực chất Listerine là dung dịch có chứa các chất làm sạch răng là chủ yếu. Nó loại bỏ thức ăn thừa, mảng bám trên răng và diệt khuẩn, ngăn ngừa sâu răng, chống viêm nướu. Ngoài ra, do có hợp chất Sodium Florua nên nước súc miệng Sodium Florua giúp răng chắc khoẻ hơn. Khi răng khoẻ và không có mảng bám thì sẽ trắng sáng hơn.

Listerine có làm răng trắng hơn nhưng là do răng được làm sạch chứ không phải là chất tẩy trắng răng.

Vậy Listerine có làm trắng răng hay không? Thực tế, Listerine có làm răng trắng hơn nhưng là do răng được làm sạch chứ không phải là chất tẩy trắng răng. Vì thế, răng sẽ không hể trắng nổi bật nhưng dùng thường xuyên, kết hợp với chăm sóc răng miệng đúng cách thì bạn sẽ có hàm răng tốt, sáng màu hơn và hơi thở thơm tho hơn.

Tuy nhiên, trong Listerine cũng có chứa một lượng cồn và chất tạo màu, tạo mùi, có thể gây kích ứng niêm mạc. Vì thế hãy thận trọng khi sử dụng và không dùng quá thường xuyên, không dùng thay thế phương pháp đánh răng thông thường. Bạn có thể súc miệng bằng Listerine sau bữa ăn khi không có điều kiện đánh răng hoặc súc 1 lần 1 ngày vào buổi tối để làm sạch khoang miệng. Chỉ nên dùng Listerine trong một khoảng thời gian nhất định rồi tạm ngưng. Hãy nhớ Listerine có làm trắng răng nhưng nó không phải chất tẩy trắng răng, chớ lạm dụng.

Tinmoi giới thiệu đến bạn đọc một số cách làm trắng răng bằng bánh mì vừa lạ, vừa hiệu quả mà bạn đọc có thể tham khảo để có thêm nhiều phương pháp làm trắng răng cho bản thân.

Trần Hồng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news