Tin mới

Liverpool 4-3 Swansea: “Đau tim” đến phút cuối cùng

Thứ hai, 24/02/2014, 08:14 (GMT+7)

Một cuộc rượt đuổi tỉ số vô cùng kịch tính đã diễn ra tại Anfield. 3 bàn thắng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của đội khách Swansea, nhưng rốt cục, họ vẫn chấp nhận thất bại trong một ngày mà hàng công Liverpool thi đấu đầy ấn tượng.

Một cuộc rượt đuổi tỉ số vô cùng kịch tính đã diễn ra tại Anfield. 3 bàn thắng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của đội khách Swansea, nhưng rốt cục, họ vẫn chấp nhận thất bại trong một ngày mà hàng công Liverpool thi đấu đầy ấn tượng.

 

Swansea là đội giao bóng trước, nhưng rất nhanh, chỉ phút thứ 3, Liverpool đã có bàn mở tỉ số nhờ lối chơi tấn công tốc độ và sắc bén. Sterling là người lập công đầu với đường chuyền không thể tuyệt hơn cho Sturridge đánh bại thủ thành Vorm trong thế đối mặt. 

Từ đó, Liverpool càng thi đấu hưng phấn hơn. Phía bên kia, sau khi sa thải Michael Laudrup, đội hình Swansea không giữ cự ly gần như trước nữa, bởi thế, Liverpool mới là đội kiểm soát bóng tốt hơn, cơ hội mà họ tạo ra cũng nhiều hơn. Và bàn thắng thứ 2 đến với đội chủ nhà cũng là điều dễ hiểu. Phút 20, Sturridge đi bóng qua một cầu thủ Swansea rồi có đường chuyền chuẩn xác cho Henderson dứt điểm quyết đoán nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

 

Những tưởng mọi thứ sẽ dễ dàng cho Liverpool thì phút 23, Swansea đã có bàn rút ngắn cách biệt. Từ đường chuyền của Dyer, "người cũ" Shelvey dứt điểm tinh tế khiến Mignolet phải "bó tay". Chưa dừng lại, chưa đầy 5 phút sau, Bony có pha đánh đầu dũng mãnh đưa trận đấu về thế cân bằng.

 

Dễ dàng nhận ra hàng công Liverpool chơi rất tốt, nhưng hàng thủ của họ lại để lộ không ít sơ hở để Swansea khai thác. Ở tuyến trên, Gerrard hay Henderson đều không làm tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa.

Càng chơi, tốc độ trận đấu càng được đẩy lên cao. Phút 36, Suarez trong một hiệp đấu mờ nhạt đã lên tiếng với pha treo bóng chuẩn xác cho Sturridge bật cao đánh đầu giúp Liverpool một lần nữa vươn lên.

Tình trạng công làm thủ phá khiến The Kop tiếp tục phải nhọc nhằn trong 45 phút tiếp theo. Hiệp 2 bắt đầu chưa được bao lâu, trung vệ Skrtel đã phạm lỗi với Bony trong vòng cấm và một quả penalty đã được "dành tặng" đội khách. Trên chấm 11m, chính Bony là người thực hiện thành công với cú sút quyết đoán đưa trận đấu về thế cân bằng 3-3.

Không thể ngồi yên, HLV Rodgers quyết định tung Joe Allen rồi Toure vào sân thay cho Sterling và Agger. Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Phút 74, sau nỗ lực của Suarez, Henderson xâm nhập vòng cấm Swansea, tung ra 2 pha dứt điểm liên tiếp khiến thủ thành Vorm không thể làm gì hơn là vào lưới nhặt bóng.

Thời gian còn lại, Swansea không ngừng tấn công hòng tìm bàn gỡ hòa. Và chỉ đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, NHM The Kop mới có thể thở phào nhẹ nhõm với thắng lợi kịch tính đến phút cuối cùng.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Mignolet, Johnson, Flanagan, Skrtel, Agger, Gerrard, Henderson, Sterling, Coutinho, Suarez, Sturridge.

Dự bị: Jones, Teixeira, Toure, Moses, Allen, Aspas, Cissokho.

Swansea: Vorm, Rangel, Chico Flores, Williams, Taylor, Britton, de Guzman, Shelvey, Dyer, Routledge, Bony.

Dự bị: Tremmel, Amat, Tiendalli, Canas, Hernandez, Emnes, Ngog.

Nguồn: tinthethao.com.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Anfield Sturridge