Tin mới

Liverpool vô địch FIFA Club World Cup 2019

Chủ nhật, 22/12/2019, 08:23 (GMT+7)

Liverpool mất 120 phút để đánh bại Flamengo với tỷ số 1-0 rạng sáng 22/12.

Liverpool đã mất tới 120 phút để vượt qua Flamengo và lần đầu tiên trong lịch sử trở thành nhà vô địch FIFA Club World Cup.

Liverpool giương cao chiếc cúp.

Liverpool bước vào trận chung kết FIFA Club World Cup 2019 với đội hình mạnh nhất. Bộ ba Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino chơi trên hàng công trong khi Van Dijk là thủ lĩnh hàng phòng ngự. Phía Flamengo cũng quyết tạo ra lịch sử với bộ đôi tấn công Everton Ribeiro và Gabriel Barbosa.

Phút thứ 99, từ 1 pha phản công nhanh, Mane đỡ bóng tròn trịa trước khi tung ra đường chuyền hoàn hảo cho Firmino băng lên. Tiền đạo người Brazil động tác giả 1 nhịp, làm trôi cả thủ môn và hậu vệ của Flamego trước khi đưa bóng vào lưới trống. Bàn thắng của Firmino cũng là bàn thắng duy nhất trong trận chung kết FIFA Club World Cup.

Roberto Firmino là người hùng của Liverpool. Ảnh: Reuters.

Trận đấu lẽ ra không cần đến hiệp phụ nếu hai đội không bỏ lỡ nhiều cơ hội, trong 90 phút thi đấu với chất lượng chuyên môn cao. Liverpool tưởng như được hưởng niềm vui ở những phút bù giờ hiệp hai, khi trọng tài Abdulrahman Al Jassim trao cho họ một quả phạt đền. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài Qatar thay đổi quyết định và cho rằng Rafinha đã không phạm lỗi với Mane khi cầu thủ Liverpool đối mặt với thủ môn Alves.

Liverpool đã chính thức có lần đầu tiên lên ngôi tại cúp Liên lục địa. Chức vô địch này đã khép lại 1 năm hòan hảo cho đội bóng thành phố cảng Liverpool.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news