Tin mới

Livestream khoe cách tránh bị cách ly khi về từ 'tâm dịch corona', cô gái gây phẫn nộ

Thứ tư, 26/02/2020, 10:50 (GMT+7)

Cô gái trẻ trở về từ 'tâm dịch' Daegu đã nhận phải rổ gạch đá sau khi livestream và khoe cách tránh bị cách ly giữa đại dịch virus corona.

TTXVN xác nhận tính đến sáng ngày 26/2, Cơ quan Y tế Hàn Quốc thông báo đã có thêm 169 người nhiễm virus corona nâng tổng số ca nhiễm bệnh virus corona lên 1.146 người.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau Vũ Hán (Trung Quốc) thì Hàn Quốc hiện đang là 'tâm dịch' thứ hai trên thế giới.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch virus corona đang có chiều hướng lan rộng ra nhiều nước trên thế giới, nhiều nước đã tiến hành siết chặt việc đi lại cũng như nhập cảnh đối với những người đến từ vùng dịch của Hàn Quốc.

Trong đó, các công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc đều được kiểm tra y tế và cách ly nghiêm ngặt tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh virus corona.

Hình ảnh dòng trạng thái của cô gái khiến dư luận hết sức phẫn nộ. Ảnh: Facebook

Mặc dù vậy, MXH mới đây xôn xao trước sự việc một cô  gái trẻ khoe cách tránh bị cách ly khi trở về từ tâm dịch virus corona Daegu.

Cụ thể, tài khoản Facebook có tên Hary Nguyen sau khi từ Hàn Quốc trở về từ sân bay Tân Sân Nhất (TPHCM) đã thản nhiên khoe cách để trốn không bị cách ly khiến Cộng đồng mạng đồng loạt phẫn nộ.

Trong bài chia sẻ của cô gái này có nội dung "Về nhà được hay không, có bị cách ly hay không do mình khéo mồm là về thôi. Lưỡi không xương lắt léo nhiều vào, chứ tao không trả lời thêm hình thức nào về cách ly nữa. Muốn biết hỏi tao nói cho nghe, còn nói này nói kia thì biến nha".

Phát ngôn gây choáng váng nhất chính là "Người phụ nữ mình khôn ở cái não nên về không bị cách ly".

Dòng trạng thái gây tranh cãi của cô gái trẻ. Ảnh: Facebook

Ngay khi dòng trạng thái này được dân tình chia sẻ, cô gái này đã bị dân tình đồng loạt bày tỏ thái độ phẫn nộ. Nhiều người không khỏi lo ngại cô chính là mối đe dọa lây nhiễm virus corona cho những người khác.

Trước những phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng mạng, cô gái đã đăng tải loạt status xin lỗi dư luận.

Mặc dù vậy, cộng đồng mạng đều cho rằng lời xin lỗi này không thành ý vì chính cô tự nhận mình là 'lưỡi không xương'. Cô gái này sau đó đã xóa luôn dòng trạng thái xin lỗi khỏi trang cá nhân.

Giữa lúc virus corona đang có diễn biến khá phức tạp, có không ít người dân đăng tải những dòng trạng thái cũng như thông tin sai lệch khiến dư luận không khỏi hoang mang.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên chú ý và tuân thủ cách phòng bệnh đã được Bộ Y tế hướng dẫn đồng thời cập nhật thường xuyên những thông tin về dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, từ phía các cơ quan chuyên môn cung cấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news