Tin mới

Lộ diện nhân tình và con "chui" của sư trụ trì Thiếu Lâm tự?

Thứ ba, 11/08/2015, 09:27 (GMT+7)

"Thích Chính Nghĩa", người đã đăng bài tố cáo sư trụ trì Thiếu Lâm tự Thích Vĩnh Tín mới đây tung ra bức ảnh chụp một người phụ nữ mặc áo cà sa nâu, bế một đứa bé, được cho là nhân tình và con riêng của sư trụ trì.

"Thích Chính Nghĩa", người đã đăng bài tố cáo sư trụ trì Thiếu Lâm tự Thích Vĩnh Tín mới đây tung ra bức ảnh chụp một người phụ nữ mặc áo cà sa nâu, bế một đứa bé, được cho là nhân tình và con riêng của sư trụ trì.

Những ngày gần đây, dư luận Trung Quốc đang chấn động, ngỡ ngàng, còn Thiếu Lâm tự, ngôi chùa đã có tới 1.500 năm tuổi thì lao đao sau khi một người tự xưng là "Thích Chính Nghĩa" đăng tải các bài viết lên mạng xã hội tố cáo sư trụ trì Thích Vĩnh Tín.

Các cáo buộc xoay quanh việc trụ trì Thích Vĩnh Tín là một kẻ lừa đảo và có quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ, trong đó, hai người đã sinh con với ông. Điều này phá vỡ những quy tắc tôn nghiêm, bất di bất dịch của nhà Phật.

Thích Chính Nghĩa còn cho biết sư trụ trì sở hữu một dàn xe sang và biển thủ hàng triệu USD của chùa, đồng thời dùng tiền chu cấp cho một tình nhân hiện sống tại Australia.

Thông tin về bê bối mới này tràn ngập trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc.

Sư trụ trì Thiếu Lâm tự Thích Vĩnh Tín đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc liên quan đến tình - tiền.

Khi trả lời phóng viên về lý do của hành động trên, "Thích Chính Nghĩa" cho hay đã chán ngấy thói đạo đức giả của trụ trì và mong muốn "trả lại vẻ thanh tịnh cho chùa Thiếu Lâm". Hiện ông này vẫn từ chối các lời mời phỏng vấn và xuất hiện trước công chúng bởi lo sợ những mối đe dọa từ "tay sai của Thích Vĩnh Tín".

"Chúng ta muốn cả thế giới biết rằng sư trụ trì Thiếu Lâm đang dùng Phật giáo làm tấm áo choàng che đậy bản chất háo sắc điên cuồng và hình hài một con 'hổ đói', dám tham ô tài sản Thiếu Lâm Tự và huỷ hoại thanh danh nơi đây", “Thích Chính Nghĩa” tuần trước viết trong một văn bản yêu cầu chính phủ điều tra vụ việc.

Những bằng chứng ông này đưa ra nhằm chứng minh cho các cáo buộc đối với trụ trì Thích Vĩnh Tín bao gồm lời khai với cảnh sát, hàng loạt bức hình chụp một ni cô mặc áo cà sa màu nâu tự nhận là nhân tình của sư trụ trì, tay ẵm một đứa bé mà cô nói là con của ông.

Bức ảnh được cho là nhân tình và con riêng của sư trụ trì Thiếu Lâm tự.

Một phụ nữ khác, cũng bị nghi là  tình nhân của Thích Vĩnh Tín, còn tự nhận có bằng chứng rõ ràng về mối quan với trụ trì Thiếu Lâm.

Giới chức của Thiếu Lâm tự lập tức có phản ứng gay gắt, gọi những cáo buộc này là "xấu xa, bôi nhọ, không có cơ sở".

Trước sức ép từ cơn bão dư luận và chỉ đạo của Ban Tôn giáo Quốc gia, cảnh sát Trung Quốc hiện  đã mở cuộc điều tra nhằm vào các cáo buộc. Cơ quan quản lý các vấn đề tín ngưỡng của trung Quốc cảnh báo rằng vụ bê bối đe dọa làm hỏng hình ảnh Phật giáo Trung Quốc. Và trong bối cảnh đảng cầm quyền đang mở cuộc chiến chống tham nhũng, đã khiến nhiều tham quan ngã ngựa, việc câu chuyện về sư trụ trì vẫn liên tục xuất hiện trên báo trong nhiều ngày rõ ràng không phải là điều tốt lành với ông này.

Theo các chuyên gia, bê bối lần này ảnh hưởng không nhỏ đến Thiếu Lâm tự, ngôi chùa đã có đến 1.500 năm tuổi ở Trung Quốc.

Trụ trì Thích Vĩnh Tín từng bị đồn chi tới 400.000 USD để xây các nhà vệ sinh xa hoa. Bên cạnh đó, thương vụ chào bán cổ phiếu chùa Thiếu Lâm lần đầu ra công chúng cũng được mổ xẻ.

Một số trang tin còn chỉ ra sở thích đồ công nghệ Apple và áo cà sa dệt bằng vàng của trụ trì Thích Vĩnh Tín. Tân Hoa xã năm 2011 đưa tin nhà chức trách Trung Quốc đang điều tra những cáo buộc cho rằng nhà sư này đã tìm cách tránh khỏi việc bị truy tố sau khi cảnh sát bắt được ông trong một cuộc truy quét ổ mại dâm.

Theo nhận định của các chuyên gia, bê bối lần này gây ảnh hưởng đến uy tín của Thiếu Lâm Tự cả trong và ngoài nước nhưng rất ít người nghĩ ngôi chùa sẽ phải chịu những tác động lâu dài.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news