Tin mới

Lộ ảnh siêu xe bí mật của Tổng thống Nga

Thứ tư, 29/03/2017, 11:38 (GMT+7)

Những hình ảnh đầu tiên của chiếc siêu xe công vụ dành cho tổng thống Nga đã được những tay săn ảnh chụp lại và đăng tải trên mạng.

Những hình ảnh đầu tiên của chiếc siêu xe công vụ dành cho tổng thống Nga đã được những tay săn ảnh chụp lại và đăng tải trên mạng.

Nguyên mẫu dành cho tổng thống Nga chạy thử mẫu xe tại Thụy Điển. Ảnh: Pravda

Tờ Pravda dẫn nguồn tin từ các tay săn ảnh cho hay, họ đã chụp được những hình ảnh đầu tiên của nguyên mẫu siêu xe thuộc Dự án Cortege của Nga khi nó đang được lái thử trên một hồ băng ở Thụy Điển.

Phần đầu xe khá tương đồng với thiết kế Rolls-Royce hay Chrysler 300 thế hệ tiền nhiệm. Ảnh: Pravda 

Hình ảnh chụp được cho thấy phần đầu xe khá tương đồng với thiết kế Rolls-Royce hay Chrysler 300 thế hệ tiền nhiệm. Trong khi phần đuôi xe gợi liên tưởng đến mẫu siêu sang Bentley Mulsanne.

Hệ thống truyền động của Kortezh do các công ty của Nga như Sollers, GAZ, KAMAZ và ZiL trực tiếp chế tạo. Một số chuyên gia từ hãng Porsche cũng phối hợp để hỗ trợ hoàn chỉnh động cơ cho mẫu limousine của tổng thống.

Denis Manturov, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên loại động cơ chính xác của Kortezh vẫn còn bí ẩn. 

Xe được xem như limousine của tổng thống, là dự án duy nhất của chính phủ. Dự kiến, chiếc xe của dự án mới sẽ ra mắt công chúng vào tháng 5/2018, trong lễ nhậm chức của tân tổng thống Nga.

[mecloud]OtscNhPQCP[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bí mật nhậm chức