Tin mới

Lộ ảnh Trung Quốc quy hoạch trái phép Đá Vành Khăn

Thứ hai, 08/06/2015, 15:14 (GMT+7)

Nhiều diễn đàn quân sự của Trung Quốc gần đây đã đăng tải những bức ảnh được cho là bản quy hoạch trái phép Đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Nhiều diễn đàn quân sự của Trung Quốc gần đây đã đăng tải những bức ảnh được cho là bản quy hoạch trái phép Đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Bức ảnh được cho là nằm trong kế hoạch quy hoạch Đá Vành Khăn trái phép được đăng trên các diễn đàn quân sự của Trung Quốc

2 diễn đàn Tianya và Tiexue đều đăng tải các bức ảnh này hồi cuối tháng 5. Theo đó, bản đồ quy hoạch trái phép này cho thấy Đá Vành Khăn sẽ có tổng diện tích khoảng 9,53 km2, tổng diện tích xây dựng khoảng 6,29 km2. Quy hoạch nhân khẩu lên đến 70.000 người, số lượng nhân khẩu thường trú khoảng 50.000 người, lượng nhân khẩu lưu động khoảng 20.000 người. Bức ảnh cho thấy Đá Vành Khẳn sau quy hoạch có hình trái tim, được xây dựng các công trình như casino, khu vui chơi giải trí, khu thương mại, dự án du lịch.

Bản quy hoạch ghi rõ Đá Vành Khăn có vị trsi quan trọng, vị trí quân sự chiến lược quan trọng, đồng thời là trung tâm cảng biển.

Đá Vành Khăn thuộc cụm Bình Nguyên, quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Hồi tháng 2, hãng Reuters dẫn lời một chỉ huy hải quân Philippines cho biết Trung Quốc đã bắt đầu việc bồi đắp xung quanh Đá Vành Khăn.

Trung Quốc chiếm Đá Vành Khăn vào năm 1995, xây dựng những túp lều tạm bợ mà Bắc Kinh viện rằng đây là nơi để ngư dân trú ẩn trong mùa mưa bão. Nhưng sau đó, Trung Quốc đã xây dựng một đơn vị đồn trú tại đây, triển khai các tàu khu trục và tàu tuần duyên tới đây.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đá Vành Khăn