Tin mới

Lộ bằng chứng vi phạm của ô tô chở tướng về hưu xúc phạm CSGT

Thứ hai, 17/07/2017, 16:17 (GMT+7)

Liên quan đến clip lăng mạ CSGT gây xôn xao mạng xã hội, Trung tướng Võ Văn Liêm cho rằng xe ông đi đúng tốc độ, tuy nhiên người đứng đầu Công an TP Cần Thơ khẳng định, có đầy đủ hình ảnh chứng minh chiếc ô tô chở tướng Liêm đã chạy quá tốc độ quy định.

Liên quan đến clip lăng mạ CSGT gây xôn xao mạng xã hội, Trung tướng Võ Văn Liêm cho rằng xe ông đi đúng tốc độ, tuy nhiên người đứng đầu Công an TP Cần Thơ khẳng định, có đầy đủ hình ảnh chứng minh chiếc ô tô chở tướng Liêm đã chạy quá tốc độ quy định.

Ngày 17/7, trao đổi trên VietNamNet, Đại tá Trần Ngọc Hạnh – Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, đã báo vụ việc Trung tướng Võ Văn Liêm - nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng) có hành vi lăng mạ lực lượng CSGT quận Bình Thủy lên Bộ Công an, Bộ Quốc Phòng và Thành ủy TP Cần Thơ để xin ý kiến chỉ đạo.

Người đứng đầu Công an TP Cần Thơ cũng khẳng định, có đầy đủ hình ảnh chứng minh chiếc ô tô chở Trung tướng Liêm đã chạy quá tốc độ quy định. Còn về đoạn clip xuất hiện trên mạng là do người dân quay chứ không phải CSGT quay.

Hình ảnh ô tô 64A 027.78 chở Trung tướng Võ Văn Liêm vi phạm tốc độ 81km/h trên đường Võ Văn Kiệt. Ảnh: C.A.

Cũng trong sáng nay, trên Tuổi trẻ dẫn lời Trung úy Nguyễn Văn Thành - người có mặt trong clip cho biết: “Tôi chỉ làm nhiệm vụ phục vụ an toàn giao thông cho người dân, theo phân công của lãnh đạo. Khi tiếp xúc với người dân, tôi tuân thủ quy định tác phong, lời nói để giữ hình ảnh người công an. Nhưng lại bị xúc phạm như vậy, về nhớ lại rất buồn. Có đêm không ngủ được…”

Theo lời anh Thành, hôm xảy ra sự việc, tổ tuần tra gồm có 6 đồng chí, do thượng úy Đinh Công Văn phụ trách chung. Tổ dừng lại đoạn gần cầu Bà Bộ, trên đường Võ Văn Kiệt, tiến hành kiểm tra tốc độ các phương tiện lưu thông.

"Qua máy đo, phát hiện một ô tô chạy quá tốc độ (81/70km/h), tôi được lệnh ra hiệu cho xe dừng lại. Tuy nhiên, tài xế xe này không tuân theo hiệu lệnh dừng xe, mà tiếp tục cho xe chạy với tốc độ cao. Tôi dùng môtô chuyên dụng đuổi theo hơn 1km thì bắt kịp và ra hiệu dừng xe. Tôi ra hiệu cho tài xế xuống xe để xử lý.

Tuy nhiên, chú ngồi trên xe kế tài xế lại chửi bới, yêu cầu cho xem kết quả đo tốc độ. Tôi gọi bộ đàm cho thượng úy Đinh Công Văn mang máy đo đến cho chú coi. Nhưng chú không đợi coi mà tiếp tục xúc phạm rồi ra lệnh cho tài xế tiếp tục chạy đi", Trung úy Thành tường thuật sự việc.

Cũng theo anh Thành, khi chú ấy kêu tài xế tiếp tục chạy, sợ tài xế lại chạy xe quá tốc độ, không an toàn nên anh có dùng môtô chạy trước đầu xe vi phạm để giữ cho xe này chạy với tốc độ đúng quy định. Sau đó, nhận thấy trường hợp này có đầy đủ hình ảnh để xử lý sau, nên anh đã quay lại điểm đóng chốt và tiếp tục làm nhiệm vụ.

Trung úy Nguyễn Văn Thành cũng phủ nhận có người mặc thường phục đi cùng để nhận giấy tờ do trung tướng Võ Văn Liêm đưa, như lời ông Liêm nói.

Sau vụ việc, trung úy Thành đã làm báo cáo gửi lãnh đạo trình bày vụ việc. “Biết tôi buồn, lãnh đạo, anh em cùng đơn vị và bạn bè CSGT ở xa cũng động viên. Đến nay, tôi cũng đi làm việc bình thường. Mọi việc diễn ra tôi tuyệt đối tin vào xử lý đúng đắn của cấp trên”, Trung úy Thành khẳng định.

Dù có đầy đủ hình ảnh, bằng chứng vi phạm, nhưng Trung tướng Võ Văn Liêm cho rằng bản chất vụ việc không như đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội, vì đã được cắt, xén: “Tôi sống từ ngày xưa đến giờ ai cũng biết tính tôi như thế nào. Tôi chưa bao giờ cự cãi, chửi bới ai bất gì điều gì nhưng cái gì cũng có trong giới hạn của nó”.

Theo Tướng Liêm, hôm đó, tài xế chở ông lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt với tốc độ khoảng 60km/h.“Xe tôi báo là đoạn đường đó cho phép chạy 80km/h nhưng tài xế chỉ chạy hơn 60km/h một chút thôi.

Khi xe đang chạy thì cậu CSGT ngồi trong quán lao ra chặn lại và yêu cầu xuống xe. Lúc đó, tôi nói xe tôi chạy đúng luật có việc gì không, nhưng cậu đó vẫn tiếp tục yêu cầu xuống xe.

Tôi yêu cầu phải chứng minh cái sai, thì tôi sẵn sàng thôi. Lúc đó, cậu ấy nói xe tôi chạy quá tốc độ cho phép. Nghe vậy tôi bức xúc nói 'mày đứng đây 1 mình, camera đâu mà nói 81km/h, đừng có nói bằng cái mồm không”, Trung tướng Liêm bức xúc nói.

Tướng Liêm cũng khẳng định: "Bây giờ nói thật cứ kiểm tra xem tôi có sai phạm bất cứ điều gì, ngay chỗ Công an Bình Thủy. Tôi không sai phạm bất kỳ điều gì và tôi khẳng định như thế. Xe không chạy quá tốc độ, xe tôi chỉ chạy 60km/h, trong khi tôi biết đường này cho chạy 80km/h, cho rằng xe tôi chạy 81km/h. Tôi không sai luật vì luật cho giới hạn 5%.

Tôi có việc gấp tôi đi, cứ chứng minh sai phạm đi, tôi sai tôi chịu phạt. Tôi có công việc gấp tôi phải đi và tôi có yêu cầu ghi số xe lại".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news