Tin mới

Lộ chi tiết lạ trong clip ông Kim Jong-un phát thông điệp đầu năm

Thứ tư, 02/01/2019, 14:14 (GMT+7)

Trong đoạn phim ông Kim Jong-un đọc thông điệp năm mới được Đài truyền hình trung ương Triều Tiên KCNA phát sóng đã vô tình để lộ tình tiết thú vị.

Trong đoạn phim ông Kim Jong-un đọc thông điệp năm mới được Đài truyền hình trung ương Triều Tiên KCNA phát sóng đã vô tình để lộ tình tiết thú vị.

Theo báo JoongAng Ilbo (Hàn Quốc), vào 9h sáng ngày 1/1/2019, Đài truyền hình trung ương Triều Tiên KCNA đã phát sóng chương trình đọc thông điệp năm mới của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Đồng hồ sau ông Kim Jong-un khác thời điểm phát sóng trực tiếp. Ảnh internet

Trong đoạn clip ngắn này, người xem đã phát hiện được chi tiết thú vị mà Triều Tiên vô tình để lộ. Đó là thời điểm ghi hình ông Kim Jong-un phát thông điệp đồng hồ sau ông Kim chỉ ở khoảng 00 giờ 03 phút. Điều này cho thấy, có khả năng, chương trình được phát từ trước chứ không ghi hình trực tiếp.

Theo phát hiện của JongAng Ilbo, ông Kim đã phải mất khoảng 55 phút để phát biểu. Trong khi chương trình phát sóng khoảng 32 phút. Bài phát biểu được lên sóng truyền hình của ông Kim có thể đã được ghi lại nhiều lần và được xử lý hậu kỳ tỉ mỉ.

Đặc biệt, năm nay, nhà lãnh đạo Triều Tiên ngồi trên ghế sofa để đọc thông điệp năm mới, đã tạo nên sự khác biệt với chính những lần đọc thông điệp năm mới trên bục trong những năm trước.



Theo tờ DongA Ilbo, có khả năng ông Kim Jong-un đang mô phỏng theo Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, thậm chí cả Tổng thống Mỹ Donald Trump về hình thức đọc thông điệp năm mới để tạo dựng hình tượng quốc gia Triều Tiên mới mẻ.

Được biết, từ năm 2013, vào khoảng 9h, 9h30 hoặc 12h30 ngày đầu năm, KCNA sẽ phát sóng thông điệp năm mới của lãnh đạo Triều Tiên nhưng chương trình thông điệp năm mới 2019 của nhà lãnh đạo Kim Jong-un lại mang đặc trưng rõ ràng.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news