Tin mới

Mẹ con bà Tân Vlog được 'thế lực ngầm' 'chống lưng', ngang nhiên làm video 'bẩn'

Thứ sáu, 09/10/2020, 10:36 (GMT+7)

Con trai bà Tân Vlog có đủ các video chủ đề phá nhà, đốt tóc, mê tín dị đoan, mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong khi đó, người phụ nữ Bắc Giang làm những món ăn "siêu to khổng lồ" bị đánh giá mất vệ sinh.

Những ngày quá, mẹ con Bà Tân Vlog là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất trên các phương tiện thông tin đại chúng, từ mạng xã hội đến báo đài. Và tất nhiên, không phải những lời ngợi khen về ý tưởng sáng tạo như hồi đầu mà là cái giá cho việc lừa dối khán giả, bất chấp câu views.

Mẹ con bà Tân Vlog liên tục trở thành chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội (ảnh internet)

Chỉ trong vòng 1 tháng, Hưng Vlog - con trai cả của bà Tân đã bị Sở Thông tin & Truyền thông Bắc Giang "sờ gáy" tới 2 lần, phạt tổng cộng 17,5 triệu. Thế nhưng, cơn "cuồng nộ" của khán giả, sự tích tụ bấy lâu nay dường như vẫn không thể hết khi phạt cứ phạt còn làm vẫn cứ làm.

Với hàng loạt video nhảm nhí từ nấu cháo gà nguyên lông...

Đến dạy trẻ em trộm tiền

Vì sao các kênh Youtube của mẹ con bà Tân Vlog lại có thể thoải mái như vậy khiến nhiều người không khỏi thắc mắc. Ai là người đã đứng sau "chống lưng" cho họ làm những video "bẩn", không phù hợp với thuần phong mỹ tục?

Câu trả lời đã được hé mở, đứng sau kênh YouTube Hưng Troll, nơi như cơm bữa đăng tải các clip hướng dẫn trẻ em ăn cắp tiền, nấu cháo gà nguyên lông chính là Điền Quân Network. Đây là 1 trong 4 mạng đa kênh lớn nhất tại Việt Nam. Trước thông tin này, phía đại diện công ty đã từ chối trả lời, theo Tri thức trực tuyến.

Người đứng sau "chống lưng" chính là Điền Quân Network (ảnh chụp màn hình)

Với những người từng tìm hiểu hoặc đang làm trong nghề đều biết rằng Điền Quân Network là nơi có kiểm duyệt đầu vào khá lỏng lẻo, có thể xem là dễ dàng nhất trong 4 kênh network thịnh hành hiện nay. Để gia nhập mạng này, các kênh không nhất thiết phải có lượng người theo dõi lớn, nội dung tập trung vào chủ đề troll, vlog.

>> Xem thêm: Mẹ con Bà Tân Vlog bất ngờ bị vạch trần lừa dối khán giả, lợi dụng niềm tin

Đây là "lò" sản sinh loạt video nhảm nhí vì kiểm duyệt lỏng lẻo (ảnh chụp màn hình)

Chính sự hời hợt trong ý tưởng đã khiến cho các nội dung được sản xuất không tránh khỏi sạn, sai phạm ảnh hưởng đến trẻ em. Đây còn là nội dung nhạy cảm khi dễ bị biến tướng, nếu làm quá đà lại thành nhảm nhí, gây ức chế cho người xem.

Đây là sản phẩm của những người anh em trong "nhà trung" của Hưng Vlog (ảnh internet)

Từ bài học của mẹ con bà Tân Vlog, đặc biệt là Hưng Vlog với loạt video gây bức xúc dư luận sẽ là lời cảnh tỉnh đắt giá cho những bạn trẻ muốn khởi nghiệp từ nền tảng này.

>> Xem thêm: Quên Bà Tân Vlog đi, đây mới là kênh Youtube đại diện Việt Nam vang danh thế giới

Động thái mạnh tay của các cơ quan chức năng cũng là lời cảnh báo cho những Youtuber đã và đang sản xuất chú ý hơn đến nội dung sẽ làm trong tương lai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news